แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2558
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน วิทยาเขตมุกดาหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ Smart Web Camp ปี 5
ลักษณะโครงการ การฝึกอบรม อบรมเชิงปฏิบัติการ
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : เสริมสร้างความเข้มแข็งของการศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่เป้าหมาย เพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของเด็ก เยาวชนและชุมชน
นโยบาย : การให้บริการวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้แก่เด็ก เยาวชนและชุมชน โดยยึดแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่ทุรกันดาร ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุ
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
นางณัฏฐ์นรี โสภากันต์ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ
ประสบการณ์ : "- บริการวิชาการ : Smart Web Camp ปี 1 Smart Web Camp ปี 2 - งานวิจัย : รูปแบบกิจกรรมเสริมเพื่อสร้างความสุขแก่ครูและนักเรียนโรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร "
ความเชี่ยวชาญ : ด้านการเขียนเว็บไซต์และเว็บแอพพิลเคชั่น
หัวหน้าโครงการ
นายวรยุทธ วงศ์นิล คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์
ประสบการณ์ : -
ความเชี่ยวชาญ : Artificial Intelligence Computer Programming กิจกรรมนักศึกษา
ผู้ร่วมโครงการ
ดร.จิตกร ผลโยญ คุณวุฒิ : ปริญญาเอก
สาขา : 2551 ปร.ด. ฟิสิกส์ ม. ขอนแก่น ทุนโครงการพัฒนาอาจารย์ 2538 วท.ม. ฟิสิกส์ ม. จุฬาฯ ทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) 2535 วท.บ. ฟิสิกส์ ม. ขอนแก่น ทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.)
ประสบการณ์ : 1. Wiangnon K., & Polyon C. (2010). Magnetic Properties of Spherical Collectors in a Transverse Magnetic Filter. Sc. J. UBU, 1(1), 5-19. 2. Polyon C., Lurie D.J., Youngdee W., Thomas C., & Thomas I. (2008). Comparison of 14N and 15N Nitroxide Free Radicals Imaged by Field-Cycled Proton-Electron Double-Resonance Imaging (FC-PEDRI) at Low Magnetic Field. Thai J. Phys., 3, 122-124. 3. Polyon C., Lurie D.J, Youngdee W., Thomas C., & Thomas I. (2007). Field-Cycled Dynamic Nuclear Polarization (FC-DNP) of 14N and 15N Nitroxide Radicals at Low Magnetic Field. J. Phys. D: Appl. Phys., 40, 5527-5532. 4. Polyon C., Lurie D.J., Youngdee W., Thomas C., & Thomas I. (2007). Field-Cycled Proton-Electron Double-Resonance Imaging (FC-PEDRI) of a 14N Nitroxide Free Radical at Low Magnetic Field. KKU Res J (GS) Apirl-June 2007, 7(2), 41-47. 5. Polyon C., Lurie D.J., Youngdee W., Thomas C., & Thomas I. (2007). Field- Cycled Proton-Electron Double-Resonance Imaging (FC-PEDRI) of 15N Nitroxide Free Radicals at 1.1 EPR Field. NU Science Journal 2007, 4(S1), 22-25.
ความเชี่ยวชาญ : 1) การออกแบบและสร้างขดลวดแม่เหล็กคลื่นวิทยุ ชนิดต่างๆ เช่น ขดลวด โซลินอยด์ ขดลวดอานม้า และขดลวดกรงนก เพื่อนำไปใช้ในงานวิจัยเกี่ยวกับการสร้างภาพทางแม่เหล็กโดยโปรตรอน 2) การประยุกต์ทางแม่เหล็กไฟฟ้า เช่น การกรองอนุภาคแม่เหล็ก การสร้างแม่เหล็กไฟฟ้า 3) การเขียนโปรแกรมคำนวณทางฟิสิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ภาษาซี
ผู้ร่วมโครงการ

หลักการและเหตุผล
การแข่งขันในด้านวิชาการ ในยุคปัจจุบันมีความหลากหลาย และมีความเข็มข้นทางด้านวิชาการเป็นอย่างมากจึงทำให้โรงเรียนมัธยมศึกษาจำนวนมากได้นำรายวิชาที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศไปประกอบหลักสูตรการศึกษา โดยให้วิชาดังกล่าวเป็นวิชาเสริม แต่โรงเรียนเหล่านั้นขาดบุคลากรทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ดังนั้นในรายวิชาเสริมเหล่านั้นเป็นวิชาที่นักเรียนจำนวนมากใช้เล่นเกมส์ หรือหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ที่ขาดคำแนะนำจากผู้รู้ เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้นักเรียนจำนวนมากที่เรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ก้าวเข้าสู่วัยรุ่น ได้แสวงหาความรู้จากอินเตอร์เน็ต และสื่อทางอินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่ไม่ได้ควบคุมทำให้นักเรียนเหล่านั้นเลือกแนวทางในการศึกษาที่ผิด มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี หน่วยการเรียนการสอนจังหวัดมุกดาหาร เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ควรมีส่วนช่วยให้นักเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหารได้มีโอกาสในการศึกษาหาข้อมูลจากเทคโนโลยีอย่างถูกต้องตามหลักการ โดยเน้นเรื่องการเข้าสังคมการอยู่ร่วมกับสังคม การเรียนรู้อย่างชาญฉลาด การสร้างงานบนสื่ออินเตอร์เน็ตอย่างมีจริยธรรม และเป็นการประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี หน่วยการเรียนการสอนจังหวัดมุกดาหาร

วัตถุประสงค์
1.เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ วิทยาเขตมุกดาหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร
2.เพื่อเพิ่มทักษะการเรียนรู้ในด้านการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นให้กับผู้เข้าอบรม
3.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจทฤษฎีที่สำคัญในการออกแบบและสร้างเว็บเพจ
4.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกปฏิบัติจริงโดยทีมวิทยากรกำหนด Project จำลองขึ้นเป็นกรอบ และให้ผู้เข้าอบรมใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่
5.เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกวิชาชีพจากเหตุการณ์จริง
6.เพื่อบูรณาการงานบริการวิชาการเข้าสู่กระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างบัณฑิต
7.เพื่อการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับชุมชนเพื่อให้บริการวิชาการ
8.เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการงานบริการวิชาการกับการเรียนการสอน
9.เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ใหม่ เพื่อพัฒนาชุมชนให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
- นักเรียนชั้น มัธยมศึกษา ของกลุ่มโรงเรียนในเขตจังหวัดมุกดาหารและใกล้เคียง จำนวน 20 คน - นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 10 คน
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
30 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ 1.1 เสนอโครงการ 1.2 ดำเนินตามโครงการ 1.2.1 จัดประชาสัมพันธ์ “Smart Web Camp” 1.2.2 ประชาสัมพันธ์ผ่าน www.muk.ubu.ac.th 1.2.2.1 ส่งหนังสือให้โรงเรียนในเขตจังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้นักเรียนสมัครเข้าโครงการ “Smart Web Camp ปี 5” 1.2.2.2 รับสมัครนักเรียนเข้าโครงการ 1.2.3 จัดเตรียมความพร้อมก่อนการจัดอบรม 1.2.3.1 จัดเตรีมสถานที่สำหรับการอบรม 1.2.3.2 จัดเตรีมทีมวิทยากร ประกอบด้วย 1) อาจารย์สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 5 ท่าน 2) นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 12 คน 1.2.3.3 จัดเตรีมเสื้อสำหรับ “Smart Web Camp ปี 5” 1.2.3.4 จัดเตรีมอาหารกลางวัน และอาหารว่าง 1.2.4 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 4 วัน 1.2.4.1 จัดแบ่งผู้เข้าอบรมเป็น 3-4 กลุ่ม การเรียนรู้ 1)จัดฐานการเรียนรู้ เป็น 3-5 ฐาน (ตามเทคโนโลยีที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน) 2) จัดให้ผู้อบรม เข้าอบรมทุกฐานการเรียนรู้โดย 1-2 ฐานการเรียนรู้ต่อ 1 วัน 3) จัดให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์เต็มศักยภาพของผู้เข้าอบรม โดยกำหนดกรอบการทำงาน (ผู้เข้าอบรมเขียนเว็บไซต์ร่วมกันเป็นกลุ่มและทุกกลุ่มนำงานมารวมกันเป็นเว็บไซต์ของ Camp) 4) Upload Web Site “Smart Web Camp ปี 5” ขึ้น Server ของ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี หน่วยการเรียนการสอนจังหวัดมุกดาหาร หรือ อื่นๆ 5) ประกวดขวัญใจ “Smart Web Camp ปี 5” ประกวดขวัญใจพี่ค่าย และ ประกวดกลุ่มผลงานดีเด่น 6) มอบของรางวัล “Smart Web Camp ปี 5” พร้อมใบประกาศ 7) เขียนความในใจของสมาชิก Smart Web Camp ปี 5 ในการอบรมในวันที่ 1 ถึง วันที่ 4 ของการอบรม แล้วทีมวิทยากรอ่าน ความในใจที่ประทับใจในแต่ละวันให้ผู้เข้าอบรมฟัง 8) วิทยากรแสดงเว็บไซต์ “Smart Web Camp ปี 5” ให้ผู้เข้าอบรมชม 9) ปิดการอบรม “Smart Web Camp ปี 5” 1.3 เก็บข้อมูลเพื่อหาผลสัมฤทธิ์ของการทำโครงการ 1.3.4 จัดทำแบบประเมินของโครงการ 1.3.5 เก็บข้อมูลจากแบบประเมินของโครงการ 1.3.6 สรุปข้อมูลจากแบบประเมินของโครงการ 1.4 สรุปโครงการเสนอผู้บริหาร

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2557
2558
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.จัดประชาสัมพันธ์ “Smart Web Camp ปี 5” --- --- --- - 3,500.00
2.จัดเตรียมความพร้อมก่อนการจัดอบรม --- --- --- -- 33,500.00
3.จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 4 วัน --- --- --- -- 63,000.00
4.จัดทำแบบประเมินระบบงานในโครงการ --- --- --- -- 0.00
5.เก็บข้อมูลจากแบบประเมินระบบงานในโครงการ --- --- --- -- 0.00
6.สรุปข้อมูลจากแบบประเมินระบบงานในโครงการ --- --- --- -- 0.00
7.สรุปโครงการเสนอผู้บริหาร --- --- --- -- 0.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 รวมเวลา 92 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร
20 มิถุนายน พ.ศ. 2558
09.15 – 10.30 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 3 คณะวิทยากร
20 มิถุนายน พ.ศ. 2558
10.45 – 12.00 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 3 คณะวิทยากร
20 มิถุนายน พ.ศ. 2558
13.00 – 14.30 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 3 คณะวิทยากร
20 มิถุนายน พ.ศ. 2558
14.45 – 16.00 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 3 คณะวิทยากร
12 กันยายน พ.ศ. 2558
08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน คณะวิทยากร
12 กันยายน พ.ศ. 2558
09.00 – 09.15 น. วางแผนเพื่อดำเนินการปรับแก้ผลงานที่ได้รับมอบหมาย คณะวิทยากร
12 กันยายน พ.ศ. 2558
16.00 – 16.30 น. ผู้เข้าอบรมนำเสนอผลงาน พร้อมจุดอ่อน จุดแข็ง ของกลุ่มในวันที่1 คณะวิทยากรแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหา และให้ คณะวิทยากร
12 กันยายน พ.ศ. 2558
14.45 – 16.00 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 1 คณะวิทยากร
12 กันยายน พ.ศ. 2558
14.30 – 14.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
12 กันยายน พ.ศ. 2558
13.00 – 14.30 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 1 คณะวิทยากร
12 กันยายน พ.ศ. 2558
12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน
12 กันยายน พ.ศ. 2558
10.45 – 12.00 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 1 คณะวิทยากร
12 กันยายน พ.ศ. 2558
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
12 กันยายน พ.ศ. 2558
09.15 – 10.30 น. - แบ่งกลุ่มจำนวน 3 กลุ่ม - วิทยากรแจ้งวิธีการเรียนรู้ตามกลุ่มฐาน - เลือกหัวหน้ากลุ่ม พร้อมตั้งชื่ คณะวิทยากร
12 กันยายน พ.ศ. 2558
09.00 – 09.15 น. ประธานเปิดงาน
13 กันยายน พ.ศ. 2558
16.00 – 16.30 น. ผู้เข้าอบรมนำเสนอผลงาน พร้อมจุดอ่อน จุดแข็ง ของกลุ่มในวันที่2 คณะวิทยากรแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหา และให้ คณะวิทยากร
13 กันยายน พ.ศ. 2558
14.45 – 16.00 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 2 คณะวิทยากร
13 กันยายน พ.ศ. 2558
14.30 – 14.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
13 กันยายน พ.ศ. 2558
13.00 – 14.30 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 2 คณะวิทยากร
13 กันยายน พ.ศ. 2558
08.30 – 09.00 น. รายงานตัวเพื่อพบพี่ประจำกลุ่ม คณะวิทยากร
13 กันยายน พ.ศ. 2558
09.15 – 10.30 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 2 คณะวิทยากร
13 กันยายน พ.ศ. 2558
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
13 กันยายน พ.ศ. 2558
10.45 – 12.00 น. ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 2 คณะวิทยากร
13 กันยายน พ.ศ. 2558
12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน
19 กันยายน พ.ศ. 2558
16.00 – 16.30 น. ผู้เข้าอบรมนำเสนอผลงาน พร้อมจุดอ่อน จุดแข็ง ของกลุ่มในวันที่3 คณะวิทยากรแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหา และให้ คณะวิทยากร
19 กันยายน พ.ศ. 2558
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
19 กันยายน พ.ศ. 2558
14.30 – 14.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
19 กันยายน พ.ศ. 2558
08.30 – 09.00 น. รายงานตัวเพื่อพบพี่ประจำกลุ่ม คณะวิทยากร
19 กันยายน พ.ศ. 2558
12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน
19 กันยายน พ.ศ. 2558
09.00 – 09.15 น. วางแผนเพื่อดำเนินการปรับแก้ผลงานที่ได้รับมอบหมาย คณะวิทยากร
20 กันยายน พ.ศ. 2558
14.30 – 14.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
20 กันยายน พ.ศ. 2558
12.00 – 13.00 น. ผู้เข้าอบรมนำเสนอผลงาน ผู้เข้าอบรม
20 กันยายน พ.ศ. 2558
12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน
20 กันยายน พ.ศ. 2558
10.45 – 12.00 น. จัดทำเว็บประจำกลุ่ม พร้อมเตรียมนำเสนอ ผู้เข้าอบรม คำชี้แนะจากวิทยากรประจำกลุ่ม
20 กันยายน พ.ศ. 2558
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
20 กันยายน พ.ศ. 2558
09.15 – 10.30 น. จัดทำเว็บประจำกลุ่ม ผู้เข้าอบรม คำชี้แนะจากวิทยากรประจำกลุ่ม
20 กันยายน พ.ศ. 2558
09.00 – 09.15 น. วางแผนเพื่อดำเนินการปรับแก้ผลงานที่ได้รับมอบหมาย คณะวิทยากร
20 กันยายน พ.ศ. 2558
08.30 – 09.00 น. รายงานตัวเพื่อพบพี่ประจำกลุ่ม คณะวิทยากร
20 กันยายน พ.ศ. 2558
14.45 – 16.00 น. - ถ่ายภาพร่วมกัน - ประกวดขวัญใจ “Smart Web Camp ปี 5” - มอบของรางวัล “Smart Web Camp ปี 5” พร้อม ผู้เข้าอบรม และคณะวิทยากร

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : -
ด้านสังคม : 1. เพื่อเพิ่มทักษะการเรียนรู้ในด้านการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นให้กับผู้เข้าอบรม 2. เพื่อการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับชุมชนเพื่อให้บริการวิชาการ 3. เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ใหม่ เพื่อพัฒนาชุมชนให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก
ด้านสิ่งแวดล้อม : -
ด้านอื่นๆ : 1. เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ วิทยาเขตมุกดาหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจทฤษฎีที่สำคัญในการออกแบบและสร้างเว็บเพจ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกปฏิบัติจริงโดยทีมวิทยากรกำหนด Project จำลองขึ้นเป็นกรอบ และให้ผู้เข้าอบรมใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ 4. เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกวิชาชีพจากเหตุการณ์จริง 5. เพื่อบูรณาการงานบริการวิชาการเข้าสู่กระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อสร้างบัณฑิต 6. เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการงานบริการวิชาการกับการเรียนการสอน

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
30
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
90
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
80
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
เกิดความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้เข้าร่วมโครงการ

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


แผนการบูรณาการกับการเรียนการสอน
แผนบูรณาการการเรียนการสอน
ลักษณะการบูรณาการ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
วิชา 1106 212 การเขียนโปรแกรมบนเว็บ (Web Programming)
หลักสูตร เทคโนโลยีสารสนเทศ
นักศึกษาชั้นปี : 3
การนำเนื้อหาของการบริการวิชาการเข้าสอดแทรกในสาระวิชาที่ทำการสอน มีการนำเนื้อหาของการบริการวิชาการเข้าสอดแทรกในสาระวิชาที่ทำการสอน
การนำนักศึกษาออกพื้นที่เพื่อร่วมให้บริการวิชาการตามแผนงานที่กำหนด นักศึกษาเป็นวิทยากรร่วม หรือวิทยากรผู้ช่วย
การมอบหมายงานให้นักศึกษาทำโครงการจากปัญหาของการให้บริการวิชาการ มีการมอบหมายงานให้นักศึกษาทำโครงการจากปัญหาของการให้บริการวิชาการ

การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 63,000.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 48,000.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 0.00 บาท )
-วิทยากรภายใน ( รวม 48,000.00 บาท )
1) จำนวน 4 วัน x จำนวน 4 ชม. x ชม.ละ 600.00 บาท x จำนวน 5 คน
=
48,000.00 บาท

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันหยุดราชการ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 15,000.00 บาท )
1) ค่าตอบแทนนักศึกษาจำนวน 15 คน x จำนวน 40 ชม. x จำนวน 25.00 บาท/ชม.
=
15,000.00 บาท

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 27,000.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 0.00 บาท )
-ค่าที่พัก ( รวม 0.00 บาท )
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 7,000.00 บาท )
1) จำนวน 8 มื้อ x มื้อละ 25.00 บาท x จำนวน 35 คน
=
7,000.00 บาท

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 11,200.00 บาท )
1) จำนวน 4 มื้อ x มื้อละ 80.00 บาท x จำนวน 35 คน
=
11,200.00 บาท

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 8,800.00 บาท )
1) ของรางวัลขวัญใจค่าย
=
4,000.00 บาท
2) เสื้อ Smart Web Camp (30 ตัวx160 บาท)
=
4,800.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 8,000.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 ค่าวัสดุทั่วไป ( รวม 8,000.00 บาท )
1) ค่าถ่ายเอกสาร
1,000 แผ่น x 0.50 บาท
=
500.00 บาท
2) ค่าวัสดุสำนักงาน (ตามจริง)
1,000.00 บาท
=
1,000.00 บาท
3) ค่าวัสดุโฆษณาประชาสัมพันธ์ (ตามจริง)
1,500.00 บาท
=
1,500.00 บาท
4) ค่าวัสดุฝึก
20 คน x 250.00 บาท
=
5,000.00 บาท
5) ค่าวัสดุเชื้อเพลิง (ตามจริง)
0.00 บาท
=
0.00 บาท

หัวข้อ 3.2 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )

หมวดที่ 4 หมวดค่าสาธารณูปโภค ( รวม 2,000.00 บาท )
1) ค่าแสตมป์
จำนวน 0 ดวง x ดวงละ 3 บาท
=
0.00 บาท
2) ค่าสาธารณูปโภค
จำนวน 2000 บาท
=
2,000.00 บาท

งบประมาณทั้งสิ้น 100,000.00 บาท