คณะ/สำนัก/หน่วยงาน วิทยาเขตมุกดาหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ชื่อโครงการ Smart Web Camp ปี 5 ลักษณะโครงการ การฝึกอบรม อบรมเชิงปฏิบัติการ ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย | |||
ผู้รับผิดชอบ |
นางณัฏฐ์นรี โสภากันต์ | คุณวุฒิ : ปริญญาโท สาขา : สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ |
ประสบการณ์ : "- บริการวิชาการ : Smart Web Camp ปี 1 Smart Web Camp ปี 2
- งานวิจัย : รูปแบบกิจกรรมเสริมเพื่อสร้างความสุขแก่ครูและนักเรียนโรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร " ความเชี่ยวชาญ : ด้านการเขียนเว็บไซต์และเว็บแอพพิลเคชั่น |
|||||||||
นายวรยุทธ วงศ์นิล | คุณวุฒิ : ปริญญาโท สาขา : วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ |
ประสบการณ์ : - ความเชี่ยวชาญ : Artificial Intelligence Computer Programming กิจกรรมนักศึกษา |
|||||||||
ดร.จิตกร ผลโยญ | คุณวุฒิ : ปริญญาเอก สาขา : 2551 ปร.ด. ฟิสิกส์ ม. ขอนแก่น ทุนโครงการพัฒนาอาจารย์ 2538 วท.ม. ฟิสิกส์ ม. จุฬาฯ ทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) 2535 วท.บ. ฟิสิกส์ ม. ขอนแก่น ทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) |
ประสบการณ์ : 1. Wiangnon K., & Polyon C. (2010). Magnetic Properties of Spherical Collectors in a Transverse Magnetic Filter. Sc. J. UBU, 1(1), 5-19.
2. Polyon C., Lurie D.J., Youngdee W., Thomas C., & Thomas I. (2008). Comparison of 14N and 15N Nitroxide Free Radicals Imaged by Field-Cycled Proton-Electron Double-Resonance Imaging (FC-PEDRI) at Low Magnetic Field. Thai J. Phys., 3, 122-124.
3. Polyon C., Lurie D.J, Youngdee W., Thomas C., & Thomas I. (2007). Field-Cycled Dynamic Nuclear Polarization (FC-DNP) of 14N and 15N Nitroxide Radicals at Low Magnetic Field. J. Phys. D: Appl. Phys., 40, 5527-5532.
4. Polyon C., Lurie D.J., Youngdee W., Thomas C., & Thomas I. (2007). Field-Cycled Proton-Electron Double-Resonance Imaging (FC-PEDRI) of a 14N Nitroxide Free Radical at Low Magnetic Field. KKU Res J (GS) Apirl-June 2007, 7(2), 41-47.
5. Polyon C., Lurie D.J., Youngdee W., Thomas C., & Thomas I. (2007). Field- Cycled Proton-Electron Double-Resonance Imaging (FC-PEDRI) of 15N Nitroxide Free Radicals at 1.1 EPR Field. NU Science Journal 2007, 4(S1), 22-25. ความเชี่ยวชาญ : 1) การออกแบบและสร้างขดลวดแม่เหล็กคลื่นวิทยุ ชนิดต่างๆ เช่น ขดลวด โซลินอยด์ ขดลวดอานม้า และขดลวดกรงนก เพื่อนำไปใช้ในงานวิจัยเกี่ยวกับการสร้างภาพทางแม่เหล็กโดยโปรตรอน 2) การประยุกต์ทางแม่เหล็กไฟฟ้า เช่น การกรองอนุภาคแม่เหล็ก การสร้างแม่เหล็กไฟฟ้า 3) การเขียนโปรแกรมคำนวณทางฟิสิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ภาษาซี |
หลักการและเหตุผล การแข่งขันในด้านวิชาการ ในยุคปัจจุบันมีความหลากหลาย และมีความเข็มข้นทางด้านวิชาการเป็นอย่างมากจึงทำให้โรงเรียนมัธยมศึกษาจำนวนมากได้นำรายวิชาที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศไปประกอบหลักสูตรการศึกษา โดยให้วิชาดังกล่าวเป็นวิชาเสริม แต่โรงเรียนเหล่านั้นขาดบุคลากรทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ดังนั้นในรายวิชาเสริมเหล่านั้นเป็นวิชาที่นักเรียนจำนวนมากใช้เล่นเกมส์ หรือหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ที่ขาดคำแนะนำจากผู้รู้
เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้นักเรียนจำนวนมากที่เรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ก้าวเข้าสู่วัยรุ่น ได้แสวงหาความรู้จากอินเตอร์เน็ต และสื่อทางอินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่ไม่ได้ควบคุมทำให้นักเรียนเหล่านั้นเลือกแนวทางในการศึกษาที่ผิด
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี หน่วยการเรียนการสอนจังหวัดมุกดาหาร เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ควรมีส่วนช่วยให้นักเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดมุกดาหารได้มีโอกาสในการศึกษาหาข้อมูลจากเทคโนโลยีอย่างถูกต้องตามหลักการ โดยเน้นเรื่องการเข้าสังคมการอยู่ร่วมกับสังคม การเรียนรู้อย่างชาญฉลาด การสร้างงานบนสื่ออินเตอร์เน็ตอย่างมีจริยธรรม และเป็นการประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
หน่วยการเรียนการสอนจังหวัดมุกดาหาร |
|||||||||
วัตถุประสงค์ | |||||||||
กลุ่มเป้าหมาย |
|||||||||
- นักเรียนชั้น มัธยมศึกษา ของกลุ่มโรงเรียนในเขตจังหวัดมุกดาหารและใกล้เคียง จำนวน 20 คน
- นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 10 คน |
|||||||||
การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
1.1 เสนอโครงการ
1.2 ดำเนินตามโครงการ
1.2.1 จัดประชาสัมพันธ์ “Smart Web Camp”
1.2.2 ประชาสัมพันธ์ผ่าน www.muk.ubu.ac.th
1.2.2.1 ส่งหนังสือให้โรงเรียนในเขตจังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้นักเรียนสมัครเข้าโครงการ “Smart Web Camp ปี 5”
1.2.2.2 รับสมัครนักเรียนเข้าโครงการ
1.2.3 จัดเตรียมความพร้อมก่อนการจัดอบรม
1.2.3.1 จัดเตรีมสถานที่สำหรับการอบรม
1.2.3.2 จัดเตรีมทีมวิทยากร ประกอบด้วย
1) อาจารย์สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 5 ท่าน
2) นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 12 คน
1.2.3.3 จัดเตรีมเสื้อสำหรับ “Smart Web Camp ปี 5”
1.2.3.4 จัดเตรีมอาหารกลางวัน และอาหารว่าง
1.2.4 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 4 วัน
1.2.4.1 จัดแบ่งผู้เข้าอบรมเป็น 3-4 กลุ่ม การเรียนรู้
1)จัดฐานการเรียนรู้ เป็น 3-5 ฐาน (ตามเทคโนโลยีที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน)
2) จัดให้ผู้อบรม เข้าอบรมทุกฐานการเรียนรู้โดย 1-2 ฐานการเรียนรู้ต่อ 1 วัน
3) จัดให้ผู้เข้าอบรมได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์เต็มศักยภาพของผู้เข้าอบรม โดยกำหนดกรอบการทำงาน (ผู้เข้าอบรมเขียนเว็บไซต์ร่วมกันเป็นกลุ่มและทุกกลุ่มนำงานมารวมกันเป็นเว็บไซต์ของ Camp)
4) Upload Web Site “Smart Web Camp ปี 5” ขึ้น Server ของ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี หน่วยการเรียนการสอนจังหวัดมุกดาหาร หรือ อื่นๆ
5) ประกวดขวัญใจ “Smart Web Camp ปี 5” ประกวดขวัญใจพี่ค่าย และ ประกวดกลุ่มผลงานดีเด่น
6) มอบของรางวัล “Smart Web Camp ปี 5” พร้อมใบประกาศ
7) เขียนความในใจของสมาชิก Smart Web Camp ปี 5 ในการอบรมในวันที่ 1 ถึง วันที่ 4 ของการอบรม แล้วทีมวิทยากรอ่าน ความในใจที่ประทับใจในแต่ละวันให้ผู้เข้าอบรมฟัง
8) วิทยากรแสดงเว็บไซต์ “Smart Web Camp ปี 5” ให้ผู้เข้าอบรมชม
9) ปิดการอบรม “Smart Web Camp ปี 5”
1.3 เก็บข้อมูลเพื่อหาผลสัมฤทธิ์ของการทำโครงการ
1.3.4 จัดทำแบบประเมินของโครงการ
1.3.5 เก็บข้อมูลจากแบบประเมินของโครงการ
1.3.6 สรุปข้อมูลจากแบบประเมินของโครงการ
1.4 สรุปโครงการเสนอผู้บริหาร
|
ต.ค. | พ.ย. | ธ.ค. | ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค. | ก.ย. | ||
1.จัดประชาสัมพันธ์ “Smart Web Camp ปี 5” | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 3,500.00 | ||
2.จัดเตรียมความพร้อมก่อนการจัดอบรม | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 33,500.00 | |
3.จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 4 วัน | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 63,000.00 | |
4.จัดทำแบบประเมินระบบงานในโครงการ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 0.00 | |
5.เก็บข้อมูลจากแบบประเมินระบบงานในโครงการ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 0.00 | |
6.สรุปข้อมูลจากแบบประเมินระบบงานในโครงการ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 0.00 | |
7.สรุปโครงการเสนอผู้บริหาร | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 0.00 |
ระยะเวลาการดำเนินการ |
ร่างกำหนดการดำเนินงาน |
09.15 – 10.30 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 3 | คณะวิทยากร | |
10.45 – 12.00 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 3 | คณะวิทยากร | |
13.00 – 14.30 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 3 | คณะวิทยากร | |
14.45 – 16.00 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 3 | คณะวิทยากร | |
08.30 – 09.00 น. | ลงทะเบียน | คณะวิทยากร | |
09.00 – 09.15 น. | วางแผนเพื่อดำเนินการปรับแก้ผลงานที่ได้รับมอบหมาย | คณะวิทยากร | |
16.00 – 16.30 น. | ผู้เข้าอบรมนำเสนอผลงาน พร้อมจุดอ่อน จุดแข็ง ของกลุ่มในวันที่1 คณะวิทยากรแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหา และให้ | คณะวิทยากร | |
14.45 – 16.00 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 1 | คณะวิทยากร | |
14.30 – 14.45 น. | พักรับประทานอาหารว่าง | ||
13.00 – 14.30 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 1 | คณะวิทยากร | |
12.00 – 13.00 น. | รับประทานอาหารกลางวัน | ||
10.45 – 12.00 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 1 | คณะวิทยากร | |
10.30 – 10.45 น. | พักรับประทานอาหารว่าง | ||
09.15 – 10.30 น. | - แบ่งกลุ่มจำนวน 3 กลุ่ม - วิทยากรแจ้งวิธีการเรียนรู้ตามกลุ่มฐาน - เลือกหัวหน้ากลุ่ม พร้อมตั้งชื่ | คณะวิทยากร | |
09.00 – 09.15 น. | ประธานเปิดงาน | ||
16.00 – 16.30 น. | ผู้เข้าอบรมนำเสนอผลงาน พร้อมจุดอ่อน จุดแข็ง ของกลุ่มในวันที่2 คณะวิทยากรแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหา และให้ | คณะวิทยากร | |
14.45 – 16.00 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 2 | คณะวิทยากร | |
14.30 – 14.45 น. | พักรับประทานอาหารว่าง | ||
13.00 – 14.30 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 2 | คณะวิทยากร | |
08.30 – 09.00 น. | รายงานตัวเพื่อพบพี่ประจำกลุ่ม | คณะวิทยากร | |
09.15 – 10.30 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 2 | คณะวิทยากร | |
10.30 – 10.45 น. | พักรับประทานอาหารว่าง | ||
10.45 – 12.00 น. | ผู้เข้าอบรมเข้าเรียนรู้ประจำฐานที่ 2 | คณะวิทยากร | |
12.00 – 13.00 น. | รับประทานอาหารกลางวัน | ||
16.00 – 16.30 น. | ผู้เข้าอบรมนำเสนอผลงาน พร้อมจุดอ่อน จุดแข็ง ของกลุ่มในวันที่3 คณะวิทยากรแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหา และให้ | คณะวิทยากร | |
10.30 – 10.45 น. | พักรับประทานอาหารว่าง | ||
14.30 – 14.45 น. | พักรับประทานอาหารว่าง | ||
08.30 – 09.00 น. | รายงานตัวเพื่อพบพี่ประจำกลุ่ม | คณะวิทยากร | |
12.00 – 13.00 น. | รับประทานอาหารกลางวัน | ||
09.00 – 09.15 น. | วางแผนเพื่อดำเนินการปรับแก้ผลงานที่ได้รับมอบหมาย | คณะวิทยากร | |
14.30 – 14.45 น. | พักรับประทานอาหารว่าง | ||
12.00 – 13.00 น. | ผู้เข้าอบรมนำเสนอผลงาน | ผู้เข้าอบรม | |
12.00 – 13.00 น. | รับประทานอาหารกลางวัน | ||
10.45 – 12.00 น. | จัดทำเว็บประจำกลุ่ม พร้อมเตรียมนำเสนอ | ผู้เข้าอบรม คำชี้แนะจากวิทยากรประจำกลุ่ม | |
10.30 – 10.45 น. | พักรับประทานอาหารว่าง | ||
09.15 – 10.30 น. | จัดทำเว็บประจำกลุ่ม | ผู้เข้าอบรม คำชี้แนะจากวิทยากรประจำกลุ่ม | |
09.00 – 09.15 น. | วางแผนเพื่อดำเนินการปรับแก้ผลงานที่ได้รับมอบหมาย | คณะวิทยากร | |
08.30 – 09.00 น. | รายงานตัวเพื่อพบพี่ประจำกลุ่ม | คณะวิทยากร | |
14.45 – 16.00 น. | - ถ่ายภาพร่วมกัน - ประกวดขวัญใจ “Smart Web Camp ปี 5” - มอบของรางวัล “Smart Web Camp ปี 5” พร้อม | ผู้เข้าอบรม และคณะวิทยากร |
ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ |
||
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ |
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ | ||
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ | ||
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | ||
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ | ||
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ |
ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
|
การติดตามและประเมินผล |
การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รายละเอียดงบประมาณ
งบประมาณทั้งสิ้น 100,000.00 บาท
|