แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2558
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ การประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย ครั้งที่ 9
ลักษณะโครงการ การประชุมวิชาการ สัมมนาเชิงวิชาการ
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน หน่วยงานของรัฐ ตลอดจนภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม เพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและสังคม
นโยบาย : การให้บริการวิชาการเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้แก่ชุมชน ร่วมกับหน่วยงานราชการ ภาครัฐ ภาคธุรกิจ เอกชน
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
นางสาวปัญจีรา ศุภดล คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : เทคโนโลยีทางการศึกษา
ประสบการณ์ : "-จัดฝึกอบรมพัฒนานักวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2551-2555

-ประสานงานการจัดประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย ของมหาวิทยาลัย

"
ความเชี่ยวชาญ : "-ประสานงานการจัดอบรม การประชุมวิชาการ

-ประสาน ตรวจสอบการเสนอขอทุนวิจัย

"
หัวหน้าโครงการ
นางสาวนาวินี สุตัญตั้งใจ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : เกษตรศาสตร์
ประสบการณ์ : หัวหน้าโครงการประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย
ความเชี่ยวชาญ : การติดตามและประเมินผลโครงการวิจัย
ผู้ร่วมโครงการ

หลักการและเหตุผล
ตามที่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้ดำเนินการโครงการประชุมวิชาการ ม.อบ. วิจัย ครั้งที่ 1 เมื่อ ปี พ.ศ. 2549 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีการนำเสนอผลงานวิจัย ผลงานทางวิชาการของบุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตลอดจนนักวิจัยจากหน่วยงาน สถาบันอื่น ๆ ซึ่งผลจากการประชุมวิชาการดังกล่าวก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักวิจัย นักวิชาการในภาครัฐ เอกชน และชุมชน เกิดความคิดร่วมกันในการพัฒนางานวิจัย การเผยแพร่งานวิจัย ตลอดจนการนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์โดยกระบวนการต่าง ๆ ไปสู่ประชาชนและชุมชนได้รับทราบ ซึ่งส่งผลให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ รวมทั้งเกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักวิจัย บุคลากรและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย เป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีสู่สาธารณชน รวมทั้งเกิดการสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่กลุ่มนักวิจัย กระตุ้นและสร้างบรรยากาศการวิจัยในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จากการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ด้านการวิจัย ทั้งของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา นักวิจัยจากหน่วยงานต่าง ๆ สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการของหน่วยงานต่าง ๆ ในการดำเนินการวิจัย ดังนั้น สำนักงานส่งเสริมบริหารงานวิจัยฯ จึงเห็นควรให้มีการจัดประชุมทางวิชาการ “มอบ. วิจัย ครั้งที่ 9” เพื่อสร้างบรรยากาศทางวิชาการ ก่อให้เกิดการส่งเสริมและสนับสนุนให้คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ตลอดจนผู้บริหาร ตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานวิจัย และบรรลุตามเป้าหมายของมหาวิทยาลัย

วัตถุประสงค์
1.เพื่อเป็นเวทีการนำเสนอผลงานทางวิชาการของบุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตลอดจนนักวิจัยจากหน่วยงาน สถาบันอื่น ๆ
2.เพื่อให้เกิดการพบปะและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างนักวิจัยในสาขาต่าง ๆ กระตุ้นและสร้างบรรยากาศการวิจัยในมหาวิทยาลัย เกิดการสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่และกลุ่มนักวิจัยในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
3.เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีสู่สาธารณชน

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
1.คณาจารย์ 2.นักวิจัย 3.นักศึกษา 4.ผู้สนใจทั่วไป
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
200 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
1.การนำเสนอผลงานวิจัย ภาคบรรยายและโปสเตอร์ จำนวนไม่น้อยกว่า 100 ผลงาน 2.นิทรรศการผลงานวิจัยของคณาจารย์ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และหน่วยงานเครือข่าย 3.บรรยายพิเศษ จากผู้ทรงคุณวุฒิ และนักวิจัยที่มีประสบการณ์มีผลงานดีเด่น 4.รางวัลผลงานดีเด่น และโปสเตอร์ดีเด่น

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2557
2558
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนการดำเนินงาน - --- --- --- 10,000.00
2.ประชาสัมพันธ์การส่งผลงานเข้าร่วมโครงการ --- -- --- 50,000.00
3.ประเมินผลงานเพื่อนำเสนอและตีพิมพ์บทความใน Proceedings --- --- - --- 100,000.00
4.จัดประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย ครั้งที่ 9 --- --- --- -- 300,000.00
5.5.ประเมินผลและสรุปผลการดำเนินงาน และจัดทำ Proceedings --- --- --- - 140,000.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557 - 30 กันยายน พ.ศ. 2558 รวมเวลา 365 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร
2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
13.00-16.30 น. นำเสนอผลงานวิจัย
2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
09.00-12.00 น. บรรยายพิเศษ
3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
09.00-16.30 น. นำเสนอผลงานวิจัย

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : -
ด้านสังคม : -
ด้านสิ่งแวดล้อม : -
ด้านอื่นๆ : 1.ผลงานวิจัยได้รับการเผยแพร่ให้ประชาชนและสังคมได้รับทราบ ส่งผลในการนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ 2.เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างอาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษาในภาครัฐ เอกชน และชุมชน ก่อให้เกิดความคิดในการพัฒนางานวิจัยต่อไปในอนาคต รวมทั้งเกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักวิจัย บุคลากรและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
200
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
80
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
0
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
-

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


-
การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 178,540.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 24,000.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 9,600.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 2 ชม. x ชม.ละ 1,200.00 บาท x จำนวน 4 คน
=
9,600.00 บาท
-วิทยากรภายใน ( รวม 14,400.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 3 ชม. x ชม.ละ 600.00 บาท x จำนวน 8 คน
=
14,400.00 บาท

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 16,340.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 5,000.00 บาท )
1) จำนวน 5 วัน x จำนวน 2 ชม. x ชม.ละ 50.00 บาท x จำนวน 10 คน
=
5,000.00 บาท
-วันหยุดราชการ ( รวม 11,340.00 บาท )
1) จำนวน 9 วัน x จำนวน 7 ชม. x ชม.ละ 60.00 บาท x จำนวน 3 คน
=
11,340.00 บาท

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 138,200.00 บาท )
1) ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิอ่านบทความจำนวน 85 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 1,000.00 บาท/ชม.
=
85,000.00 บาท
2) ค่าตอบแทนกรรมการพิจารณาโปสเตอร์ดีเด่นจำนวน 15 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 1,000.00 บาท/ชม.
=
15,000.00 บาท
3) ค่าตอบแทนกองบรรณาธิการ Proceedingsจำนวน 10 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 2,000.00 บาท/ชม.
=
20,000.00 บาท
4) ค่าตอบแทนนักศึกษาช่วยงานจำนวน 12 คน x จำนวน 2 ชม. x จำนวน 300.00 บาท/ชม.
=
7,200.00 บาท
5) ค่าตอบแทนตรวจบทคัดย่อภาษาอังกฤษจำนวน 1 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 3,000.00 บาท/ชม.
=
3,000.00 บาท
6) ค่าตอบแทนสื่อมวลชนจำนวน 1 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 4,000.00 บาท/ชม.
=
4,000.00 บาท
7) ค่าตอบแทนพิธีกรจำนวน 2 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 2,000.00 บาท/ชม.
=
4,000.00 บาท

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 381,100.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 27,600.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 24,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 ครั้ง x จำนวน 3 คน x ครั้งละ 8,000.00 บาท
=
24,000.00 บาท
-ค่าที่พัก ( รวม 3,600.00 บาท )
1) จำนวน 1 คืน x จำนวน 3 ห้อง x ห้องละ 1,200.00 บาท
=
3,600.00 บาท
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 28,000.00 บาท )
1) จำนวน 4 มื้อ x มื้อละ 35.00 บาท x จำนวน 200 คน
=
28,000.00 บาท

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 100,000.00 บาท )
1) จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 250.00 บาท x จำนวน 200 คน
=
100,000.00 บาท

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 225,500.00 บาท )
1) ค่าจ้างเหมาบันทึกภาพนิ่ง
=
2,500.00 บาท
2) ค่าจ้างเหมาออกแบบปกรวมบทคัดย่อและProceedings, โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์
=
2,000.00 บาท
3) ค่าจ้างเหมาพิมพ์กำหนดการ
=
15,000.00 บาท
4) ค่าจ้างเหมาพิมพ์โปสเตอร์ ไวนิล
=
40,000.00 บาท
5) ค่าเช่าห้องประชุม
=
30,000.00 บาท
6) ค่าจ้างเหมาพิมพ์ Proceedings มอบ.วิจัย ครั้งที่ 9
=
60,000.00 บาท
7) ค่าจ้างเหมาตกแต่งสถานที่
=
52,000.00 บาท
8) ค่าจ้างเหมาทำกระเป๋าเอกสาร
=
24,000.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 40,360.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 ค่าวัสดุทั่วไป ( รวม 40,360.00 บาท )
1) ค่าถ่ายเอกสาร
0 แผ่น x 0.50 บาท
=
0.00 บาท
2) ค่าวัสดุสำนักงาน (ตามจริง)
37,360.00 บาท
=
37,360.00 บาท
3) ค่าวัสดุโฆษณาประชาสัมพันธ์ (ตามจริง)
0.00 บาท
=
0.00 บาท
4) ค่าวัสดุฝึก
0 คน x 0.00 บาท
=
0.00 บาท
5) ค่าวัสดุเชื้อเพลิง (ตามจริง)
3,000.00 บาท
=
3,000.00 บาท

หัวข้อ 3.2 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )

หมวดที่ 4 หมวดค่าสาธารณูปโภค ( รวม 0.00 บาท )

งบประมาณทั้งสิ้น 600,000.00 บาท