คณะ/สำนัก/หน่วยงาน คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ชื่อโครงการ โครงการถ่ายทอดความรู้ด้านการตลาดแก่เยาวชน “รู้ทันการตลาดอาเซียน” ลักษณะโครงการ การฝึกอบรม อบรมเชิงปฏิบัติการ ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย | |||
ผู้รับผิดชอบ |
นางสายเพชร อักโข | คุณวุฒิ : ปริญญาโท สาขา : บริหารธุรกิจ |
ประสบการณ์ : ประสบการณ์การสอน 11 ปี
การบริการวิชาการ 9 ปี ความเชี่ยวชาญ : การตลาด |
หลักการและเหตุผล ในยุคศตวรรษที่ 21 เทคโนโลยีต่างๆ มีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้น โลกมีความไร้พรมแดนการรับข่าวสารต่างๆโดยเฉพาะในโลกของโซเชียลเน็ตเวิร์ค ประกอบกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้กับผู้บริโภคมีอย่างต่อเนื่อง และผู้บริโภคในประเทศไทยเองมีการรับข่าวสาร การรู้จักผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เท่าเทียมผู้บริโภคทั่วโลก จะเห็นได้ว่าการตลาดนั้นมีอยู่รอบๆ ตัวของทุกคนและทุกคนมีการใช้การตลาดในชีวิตประจำวัน รวมทั้งการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนธุรกิจผู้ผลิตจากหลายๆ ประเทศมีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารจูงใจให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์ ด้วยสื่อและเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าพร้อมทั้งกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคในวัยเด็กและวัยรุ่น ที่ได้รับอิทธิพลจากสื่อการส่งเสริมการตลาดของธุรกิจผู้ผลิต ซึ่งมีผลให้เกิดการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ตามอารมณ์และซื้ออย่างฉับพลัน
ส่วนหนึ่งนั้นเกิดจากในกลุ่มวัยเด็กและวัยรุ่นยังไม่ได้มีความรู้พื้นฐานทางด้านการตลาดตามหลักวิชาการ ที่จะใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้ออย่างผู้บริโภคที่รู้เท่าทันการตลาด จึงส่งผลให้ธุรกิจบางส่วนเลือกที่จะทำการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้วยเครื่องมือต่างๆ ที่ทันสมัย
ดังนั้น โครงการการให้ความรู้พื้นฐานทางด้านการตลาดจึงเป็นอีกทางที่จะมีส่วนช่วยให้เยาวชนโดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นได้มีทักษะความรู้ที่จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการเป็นผู้บริโภคที่ชาญฉลาด เข้าใจถึงการแข่งขันด้านการตลาดจากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และทำให้มีความรู้พื้นฐานทางด้านการตลาดเพื่อนำไปใช้ในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาต่อไป
|
วัตถุประสงค์ |
กลุ่มเป้าหมาย |
โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายภายในจังหวัดในเขตอีสานใต้ |
การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
ต.ค. ธ.ค.2559 ประชุมวางแผนเตรียมงาน , ติดต่อกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 10 วัน
จัดเตรียมเนื้อหาบรรยาย จำนวน 7 วัน
ก.ค.-ก.ย. 2559 อบรมให้ความรู้กับกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 2 วัน
ก.ย.2559 สรุปโครงการ จำนวน 15 วัน
|
ต.ค. | พ.ย. | ธ.ค. | ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค. | ก.ย. | ||
1.1. ประชุมวางแผน | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 5,000.00 | |||
2.2.ติดต่อกลุ่มเป้าหมาย | - | - | - | - | - | - | 3,000.00 | ||||||
3.3.ดำเนินโครงการ 4. สรุปโครงการ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 83,160.00 |
ระยะเวลาการดำเนินการ |
ร่างกำหนดการดำเนินงาน |
9.00-16.00 น. | บรรยาย การตลาดในชีวิตประจำวัน -การตลาดกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน | อาจารย์สาขาการตลาด | |
9.00-16.00 น. | บรรยาย การตลาดในชีวิตประจำวัน -การตลาดกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน | อาจารย์สาขาการตลาด | |
9.00-16.00 น. | บรรยาย การตลาดในชีวิตประจำวัน -การตลาดกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน | อาจารย์สาขาการตลาด | |
9.00-16.00 น. | บรรยาย การตลาดในชีวิตประจำวัน -การตลาดกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน | อาจารย์สาขาการตลาด | |
9.00-16.00 น. | บรรยาย การตลาดในชีวิตประจำวัน -การตลาดกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน | อาจารย์สาขาการตลาด |
ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ |
||
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ |
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ | ||
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ | ||
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | ||
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ | ||
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ |
ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
|
การติดตามและประเมินผล |
การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รายละเอียดงบประมาณ
งบประมาณทั้งสิ้น 91,160.00 บาท
|