แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2560
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ ทดสอบความเรียบร้อย 9 ธันวาคม 58
ลักษณะโครงการ การฝึกอบรม อบรมเชิงปฏิบัติการ
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : จัดหารายได้จากการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย
นโยบาย : การให้บริการวิชาการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มศักยภาพของชุมชนและสังคม
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
นายสุภวัฒน์ โสวรรณี คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : วิทยาศาสตร์ศึกษา
ประสบการณ์ : รับผิดชอบโครงการและประสานการดำเนินงานบริการวิชาการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ความเชี่ยวชาญ : การบริหารงบประมาณและโครงการ
หัวหน้าโครงการ

หลักการและเหตุผล
สุภวัฒน์ โสวรรณี เป็นคนทดสอบระบบนี้เพื่อเตรียมความพร้อมก่นอเสนอโครงการปี 2560

วัตถุประสงค์
1.เพื่อทดสอบความพร้อมของรับบ
2.เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลระบบ
3.เพื่อจุดๆๆๆ

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
คนในสำนักงาน
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
10 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
1. ทดสอบระบบ 2. วิเคราะห์ระบบ 3. สรุปผลฃการทดสอบ 4. แก้ไขปรับปรุง 5. เสนอเจ้านาย

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2559
2560
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.วิเคราะห์ระบบ - --- --- --- 1,000.00
2.ทดสอบระบบ --- -- --- --- 1,000.00
3.3. ตรวจแก้ไข --- --- -- --- 1,000.00
4.4.เสนอเจ้านาย --- --- --- -- 1,000.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2558 - 30 ธันวาคม พ.ศ. 2560 รวมเวลา 731 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร
9 ธันวาคม พ.ศ. 2558
08.00-09.00 ลงทะเบีนยน สุภวัฒน์
9 ธันวาคม พ.ศ. 2558
9.00-10.30 กล่าวเปิดการอบรม สุภวัฒน์
9 ธันวาคม พ.ศ. 2558
10.30-12.00 ปิดการอบรมวันแรก สุภวัฒน์
10 ธันวาคม พ.ศ. 2558
08.00-09.00 ลงทะเบียน สุภวัฒน์
10 ธันวาคม พ.ศ. 2558
9.00-10.30 กล่าวเปิดการอบรม สุภวัฒน์
10 ธันวาคม พ.ศ. 2558
10.30-12.00 กล่าวปิดวันที่สอง สุภวัฒน์

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : เกิดการจ้างงานแก่ผู้ร่วมโครงการ
ด้านสังคม : เกิดการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น
ด้านสิ่งแวดล้อม : -
ด้านอื่นๆ : -

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
50
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
80
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
90
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
500/คน

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


แผนการบูรณาการกับการเรียนการสอน
แผนบูรณาการการเรียนการสอน
ลักษณะการบูรณาการ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
วิชา มคอ 8
หลักสูตร ป.ตรี
นักศึกษาชั้นปี : ปี 6
การนำเนื้อหาของการบริการวิชาการเข้าสอดแทรกในสาระวิชาที่ทำการสอน
การนำนักศึกษาออกพื้นที่เพื่อร่วมให้บริการวิชาการตามแผนงานที่กำหนด
การมอบหมายงานให้นักศึกษาทำโครงการจากปัญหาของการให้บริการวิชาการ
ดาวโหลดไฟล์ มคอ./แผนการสอน :ดาวโหลด

การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 13,440.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 10,200.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 3,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 3 ชม. x ชม.ละ 1,000.00 บาท x จำนวน 1 คน
=
3,000.00 บาท
-วิทยากรภายใน ( รวม 7,200.00 บาท )
1) จำนวน 2 วัน x จำนวน 3 ชม. x ชม.ละ 600.00 บาท x จำนวน 2 คน
=
7,200.00 บาท

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 2,040.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 1,200.00 บาท )
1) จำนวน 2 วัน x จำนวน 4 ชม. x ชม.ละ 50.00 บาท x จำนวน 3 คน
=
1,200.00 บาท
-วันหยุดราชการ ( รวม 840.00 บาท )
1) จำนวน 2 วัน x จำนวน 7 ชม. x ชม.ละ 60.00 บาท x จำนวน 1 คน
=
840.00 บาท

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 1,200.00 บาท )
1) ตอบแทนพิจารณาผลงานจำนวน 2 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 600.00 บาท/ชม.
=
1,200.00 บาท

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 129,160.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 10,560.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 6,000.00 บาท )
1) จำนวน 2 ครั้ง x จำนวน 1 คน x ครั้งละ 3,000.00 บาท
=
6,000.00 บาท
-ค่าที่พัก ( รวม 2,400.00 บาท )
1) จำนวน 2 คืน x จำนวน 1 ห้อง x ห้องละ 1,200.00 บาท
=
2,400.00 บาท
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 2,160.00 บาท )
1) จำนวน 3 วัน x จำนวน 3 วัน x วันละ 240.00 บาท
=
2,160.00 บาท

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 3,000.00 บาท )
1) จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 30.00 บาท x จำนวน 50 คน
=
3,000.00 บาท

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 12,000.00 บาท )
1) จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 120.00 บาท x จำนวน 50 คน
=
12,000.00 บาท

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 3,600.00 บาท )
- จำนวน 1 คัน x จำนวน 2 วัน x ราคา 1,800 บาท/คัน/วัน
=
3,600.00 บาท

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 90,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 คน x จำนวน 6 เดือน x เดือนละ 15,000.00 บาท
=
90,000.00 บาท

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 10,000.00 บาท )
1) จ้างเหมาบริการทั่วไป
=
10,000.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 9,800.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 วัสดุสำนักงาน ( รวม 800.00 บาท )
1) กระดาษถ่ายเอกสาร
5 x 100 บาท
=
500 บาท
2) ปากกา
1 x 200 บาท
=
200 บาท
3) ไม้บรรทัด
1 x 100 บาท
=
100 บาท

หัวข้อ 3.2 วัสดุประชาสัมพันธ์ ( รวม 1,000.00 บาท )
1) ไวนิล
1 x 1,000 บาท
=
1,000 บาท

หัวข้อ 3.3 วัสดุคอมพิวเตอร์ ( รวม 2,000.00 บาท )
1) หมึกพิมพ์
1 x 2,000 บาท
=
2,000 บาท

หัวข้อ 3.4 วัสดุเชื้อเพลิง ( รวม 3,000.00 บาท )
1) น้ำมัน
1 x 3,000 บาท
=
3,000 บาท

หัวข้อ 3.5 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 3,000.00 บาท )
1) ประปา
=
1,000.00 บาท
2) ไฟฟ้า
=
1,000.00 บาท
3) เกษตร
=
1,000.00 บาท

หมวดที่ 4 หมวดค่าครุภัณฑ์ ( รวม 0.00 บาท )


งบประมาณทั้งสิ้น 152,400.00 บาท