แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2560
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ โครงการเปิดบ้านศิลปประยุกต์และการออกแบบ : การออกแบบอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Design)
ลักษณะโครงการ การจัดนิทรรศการ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : พัฒนาระบบและกลไกการบริการวิชาการอย่างมีส่วนร่วมให้มีประสิทธิภาพ ตามนโยบาย/ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยและประเทศ
นโยบาย : การให้บริการวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของผู้เรียนและการยกระดับคุณภาพการศึกษา
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
ดร.ติ๊ก แสนบุญ คุณวุฒิ : ปริญญาเอก
สาขา :
ประสบการณ์ :
ความเชี่ยวชาญ :
หัวหน้าโครงการ
นายจักรภพ เสาเวียง คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : -
ประสบการณ์ : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวเทพิญ แก้ววรสูตร คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : ออกแบบผลิตภัณฑ์
ประสบการณ์ : นักออกแบบและวิทยากรด้านงานกราฟิกสิ่งพิมพ์ ออกแบบโลโก้ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น ออกแบบลวดลายผ้าและเครื่องจักรสาน
ความเชี่ยวชาญ : ออกแบบกราฟิกด้านสิ่งพิมพ์
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวเทพิญ แก้ววรสูตร คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : ออกแบบผลิตภัณฑ์
ประสบการณ์ : นักออกแบบและวิทยากรด้านงานกราฟิกสิ่งพิมพ์ ออกแบบโลโก้ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น ออกแบบลวดลายผ้าและเครื่องจักรสาน
ความเชี่ยวชาญ : ออกแบบกราฟิกด้านสิ่งพิมพ์
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวศิริพร ฉัตรสุวรรณ์ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : -
ประสบการณ์ : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ผู้ร่วมโครงการ

หลักการและเหตุผล
ด้วยคณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้เปิดหลักสูตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาการศึกษาสู่สังคมและชุมชนรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านวิชาการด้านศิลปะและการออกแบบ หลักสูตรศิลปประยุกต์และการออกแบบ คณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ จัดให้มีความร่วม ระหว่างคณาจารย์ ศิลปิน นักศึกษา ร่วมโครงการแสดงผลงานศิลปะและการออกแบบ จัดแสดงและจำหน่ายผลงานผลิตภัณฑ์ของนักศึกษา อาจารย์ และ ชุมชน ประกวดผลงานศิลปะและการออกแบบ นิทรรศการผลงานวิชาการของคณะฯ นิทรรศการของหน่วยงานที่มีความร่วมมือทางวิชาการ(TCDC/ADDA/SCG/กรมหม่อนไหม/สถาบันพัฒนาสิ่งทอ) มุ่งเน้นส่งเสริมและพัฒนาศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ทำให้เกิดความร่วมมือทางวิชาการทั้งภาครัฐและเอกชน เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์

วัตถุประสงค์
1.เพื่อเผยแพร่ผลงานศิลปะและงานการออกแบบของนักศึกษา อาจารย์ ศิลปิน และ ชุมชน
2.มุ่งเน้นส่งเสริมเยาวชน นักศึกษา กลุ่มอาชีพ กลุ่มชุมชน

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
นักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ ศิลปิน กลุ่มอาชีพ กลุ่มชุมชน ประชาชนทั่วไป
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
500 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
1จัดแสดงและจำหน่ายผลงานผลิตภัณฑ์ของนักศึกษา อาจารย์ และ ชุมชน 2 ประกวดผลงานทางด้านศิลปะและการออกแบบ 3 นิทรรศการผลงานวิชาการของคณะฯ 4 นิทรรศการของหน่วยงานที่มีความร่วมมือทางวิชาการ

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2559
2560
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.วางแผนการดำเนินงาน - --- --- --- 20,000.00
2.จัดเตรียมเอกสาร จัดทำผลงานและคัดเลือกผลงานเพื่อจัดนิทรรศการ -- - --- --- 160,000.00
3.ประชาสัมพันธ์โครงการ --- - --- --- 30,000.00
4.ดำเนินโครงการจัดนิทรรศการ --- --- -- --- 150,000.00
5.สรุปผลประเมินโครงการ --- --- -- --- 30,000.00
6.รายงานผลการดำเนินโครงการ --- --- -- -- 10,000.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559 - 30 กันยายน พ.ศ. 2560 รวมเวลา 1 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : -
ด้านสังคม : เยาวชน นักศึกษา กลุ่มอาชีพ กลุ่มชุมชน ประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงคุณค่า ความงามของศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความร่วมมือทางวิชาการทั้งภาครัฐและเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพ
ด้านสิ่งแวดล้อม : -
ด้านอื่นๆ : -

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
0
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
0
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
0
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
-

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


-
การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 72,200.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 16,200.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 7,200.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 3 ชม. x ชม.ละ 1,200.00 บาท x จำนวน 2 คน
=
7,200.00 บาท
-วิทยากรภายใน ( รวม 9,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 3 ชม. x ชม.ละ 600.00 บาท x จำนวน 5 คน
=
9,000.00 บาท

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 50,000.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 50,000.00 บาท )
1) จำนวน 10 วัน x จำนวน 4 ชม. x ชม.ละ 50.00 บาท x จำนวน 25 คน
=
50,000.00 บาท
-วันหยุดราชการ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 6,000.00 บาท )
1) นักศึกษาช่วยงานจำนวน 10 คน x จำนวน 2 ชม. x จำนวน 300.00 บาท/ชม.
=
6,000.00 บาท

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 83,520.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 20,520.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 9,000.00 บาท )
1) จำนวน 3 ครั้ง x จำนวน 6 คน x ครั้งละ 500.00 บาท
=
9,000.00 บาท
-ค่าที่พัก ( รวม 7,200.00 บาท )
1) จำนวน 3 คืน x จำนวน 3 ห้อง x ห้องละ 800.00 บาท
=
7,200.00 บาท
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 4,320.00 บาท )
1) จำนวน 3 วัน x จำนวน 6 วัน x วันละ 240.00 บาท
=
4,320.00 บาท

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 25,000.00 บาท )
1) จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 25.00 บาท x จำนวน 500 คน
=
25,000.00 บาท

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 25,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 มื้อ x มื้อละ 50.00 บาท x จำนวน 500 คน
=
25,000.00 บาท

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 13,000.00 บาท )
1) ค่าจ้างเหมาจัดทำรูปเล่มรายงาน
=
3,000.00 บาท
2) ค่าจ้างเหมาทำหุ่นจำลอง
=
10,000.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 144,280.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 วัสดุสำนักงาน ( รวม 144,280.00 บาท )
1) ค่าวัสดุสำนักงาน
84,280 x 1 บาท
=
84,280 บาท
2) ค่าวัสดุคอมพิวเตอร์
30,000 x 1 บาท
=
30,000 บาท
3) ค่าวัสดุงานบ้านงานครัว
5,000 x 1 บาท
=
5,000 บาท
4) ค่าวัสดุก่อสร้าง
20,000 x 1 บาท
=
20,000 บาท
5) ค่าวัสดุการศึกษา
5,000 x 1 บาท
=
5,000 บาท

หัวข้อ 3.2 วัสดุประชาสัมพันธ์ ( รวม 0.00 บาท )
1) ค่าไวนิล
10,000 x 0 บาท
=
0 บาท

หัวข้อ 3.3 วัสดุคอมพิวเตอร์ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 3.4 วัสดุเชื้อเพลิง ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 3.5 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )

หมวดที่ 4 หมวดค่าครุภัณฑ์ ( รวม 0.00 บาท )


งบประมาณทั้งสิ้น 300,000.00 บาท