แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2560
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ การประชุมวิชาการระดับชาติ กฎหมายกับการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ครั้งที่ 3
ลักษณะโครงการ การประชุมวิชาการ สัมมนาเชิงวิชาการ
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : พัฒนาระบบและกลไกการบริการวิชาการอย่างมีส่วนร่วมให้มีประสิทธิภาพ ตามนโยบาย/ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยและประเทศ
นโยบาย : การให้บริการวิชาการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มศักยภาพของชุมชนและสังคม
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
นายสหรัฐ โนทะยะ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : -
ประสบการณ์ : -
ความเชี่ยวชาญ : -
หัวหน้าโครงการ
นายสมบัติ วอทอง คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
ประสบการณ์ : ทนายความ
ความเชี่ยวชาญ : กฎหมายเกี่ยวกับการพิจารณาคดี,การว่าความ
ผู้ร่วมโครงการ
นายชัช วงศ์สิงห์ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : นิติศาสตรมหาบัณฑิต
ประสบการณ์ : ทนายความ
ความเชี่ยวชาญ : กฎหมายเกี่ยวกับการพิจารณาคดี,การว่าความ
ผู้ร่วมโครงการ
นายขรรค์เพชร ชายทวีป คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : นิติศาสตรมหาบัณฑิต (สาขากฎหมายมหาชน)
ประสบการณ์ : ทนายความ
ความเชี่ยวชาญ : กฎหมายมหาชน, กฎหมายปกครอง
ผู้ร่วมโครงการ
นายกิตติวัฒน์ ฉัตรศรีโพธิ์ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : นิติศาสตรมหาบัณฑิต (สาขากฎหมายมหาชน)
ประสบการณ์ : พนักงาน ป.ป.ง.,พนักงานสอบสวน
ความเชี่ยวชาญ : กฎหมายมหาชน
ผู้ร่วมโครงการ
นายอรรถพงศ์ กาวาฬ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : นิติศาสตรมหาบัณฑิต
ประสบการณ์ : นิติกร, ทนายความ
ความเชี่ยวชาญ : กฎหมายอาญา, กฏหมายวิธีพิจารณาความอาญา
ผู้ร่วมโครงการ
นายประดิษฐ์ แป้นทอง คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : นิติศาสตรมหาบัณฑิต (สาขากฎหมายเอกชน)
ประสบการณ์ : ทนายความ, นิติกร
ความเชี่ยวชาญ : กฎหมายเอกชน
ผู้ร่วมโครงการ
นายรักขิต รัตจุมพฏ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : นิติศาสตรมหาบัณฑิต
ประสบการณ์ : อาจารย์ผู้สอนกฎหมายแพ่ง : หลักทั่วไป ภาษาอังกฤษสำหรับนักกฎหมาย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ความเชี่ยวชาญ : กฎหมายอาญา ภาษาอังกฤษสำหรับนักกฏหมาย
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวศศิวิมล เสมอใจ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : นิติศาสตรมหาบัณฑิต (สาขากฎหมายกับสังคม)
ประสบการณ์ : อาจารย์ผู้สอนกฎหมายครอบครัว มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ความเชี่ยวชาญ :
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวณวีร์พัช บุญโสภา คุณวุฒิ : ปริญญาตรี
สาขา : วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
ประสบการณ์ : ผู้ช่วยเลขานุการศูนย์เผยแพร่ฯ
ความเชี่ยวชาญ :
เหรัญญิก
นางสาวกิตติยา พรหมจันทร์ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : นิติศาสตรมหาบัณฑิต (สาขากฎหมายการคลัง)
ประสบการณ์ : อาจารย์ผู้สอนกฎหมายภาษีอากร
ความเชี่ยวชาญ :
เลขานุการ

หลักการและเหตุผล
คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้รับอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้จัดตั้งเป็นคณะนิติศาสตร์ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2548 เป็นหน่วยงานการศึกษาที่ผลิตบัณฑิตเพื่อการรองรับการพัฒนาประเทศ คณะนิติศาสตร์จัดให้มีการเรียนการสอนในหลักสูตรระดับปริญญาตรี มีการผลิตผลงานวิจัยและการบริการวิชาการแก่สังคมอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นด้านกฎหมายเป็นหลัก และปัจจุบันมีการจัดแบ่งหมวดสาขาวิชาทางการบริหารและการพัฒนา 5 หมวดวิชา ได้แก่ หมวดวิชากฎหมายมหาชน, หมวดวิชากฎหมายเอกชนและธุรกิจ, หมวดวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรม, หมวดวิชากฎหมายระหว่างประเทศ, และหมวดวิชานิติพัฒนบูรณาการศาสตร์ การประชุมทางวิชาการระดับชาติเนื่องในโอกาสมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ครบรอบ 27 ปี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ครั้งที่ 1 ถือเป็นกิจกรรมทางวิชาการเพื่อเผยแพร่ผลงานทางวิชาการของคณาจารย์ นักวิชาการ ทั้งภายในและภายนอกสถาบัน เพื่อเป็นเวทีให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ และนำเสนอผลงานการศึกษาของงานวิจัยในช่วงที่ผ่านมาที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ ในการประชุมทางวิชาการดังกล่าวฯ คณะนิติศาสตร์จะจัดการประชุมโดยมีกิจกรรมหลัก ได้แก่ การปาฐกถาพิเศษ การอภิปรายทางวิชาการ การนำเสนอผลงานทางวิชาการของคณาจารย์และนักวิชาการจากภายในและภายนอกใน ๕ กลุ่มหมวดวิชา และเปิดเวทีสำหรับคณาจารย์และนักวิชาการในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางวิชาการในการประชุมครั้งนี้ด้วย อันจะเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของคณะนิติศาสตร์ และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ครบรอบ 28 ปี อีกทางหนึ่งด้วย

วัตถุประสงค์
1.เพื่อส่งเสริมให้มีการผลิตงานวิจัยและเผยแพร่ผลงานวิจัยในด้านต่างๆ ของคณะนิติศาสตร์ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอน และการบริหารเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองของประเทศ
2.เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาผลงานทางวิชาการของคณาจารย์ของคณะนิติศาสตร์ และเผยแพร่ผลงานวิชาการทางด้านกฎหมายในกลุ่มสาขาวิชาของคณาจารย์ของคณะนิติศาสตร์ ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะ โดยการจัดเวทีให้มีการนำเสนอผลงานวิชาการ
3.สร้างบรรยากาศทางวิชาการ และเป็นโอกาสอันดีที่นักวิชาการจากสถาบันต่างๆ ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รู้จัก และมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
1. คณาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ทั่วประเทศ 2. ผู้บริหาร สมาชิกสภาและเจ้าหน้าที่ขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธรและอำนาจเจริญ 3. ผู้นำชุมชน 4. นักวิชาการ/นักวิจัย 5. นักศึกษาปริญญาตรี 6. นักศึกษาปริญญาโท/ปริญญาเอก 7. ประชาชนทั่วไป
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
450 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
กำหนดการประชุมในเดือนมิถุนายน 2560 ณ โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2559
2560
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.ประชุมและเตรียมข้อมูลการจัดกิจกรรม -- --- --- --- 50,000.00
2.ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง --- --- --- 15,000.00
3.จัดกิจกรรม --- --- -- --- 410,000.00
4.สรุปการจัดกิจกรรม --- --- --- - 25,000.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559 - 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559 รวมเวลา 1 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร
9 มิถุนายน พ.ศ. 2560
09.15 – 09.45 น. ปาฐกถาพิเศษ ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
9 มิถุนายน พ.ศ. 2560
09.45 - 12.15 น. อภิปราย “กฎหมายไทยภายใต้กรอบประชาคมอาเซียนในทศวรรษหน้า” ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก
9 มิถุนายน พ.ศ. 2560
13.15 - 16.15 น. นำเสนอผลงานทางวิชาการแบ่งเป็น 5 กลุ่ม
9 มิถุนายน พ.ศ. 2560
18.00-22.00 น. งานเลี้ยงรับรอง

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : -
ด้านสังคม : -
ด้านสิ่งแวดล้อม : -
ด้านอื่นๆ : -ผู้ได้เข้ากิจกรรมได้แลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการระหว่างสถาบันการศึกษาและหน่วยงานต่างๆ ทั่วประเทศ และมีการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชนทั่วประเทศ กระทรวงยุติธรรม องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรชุมชน

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
450
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
80
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
80
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
-

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


แผนการบูรณาการกับการเรียนการสอน
แผนบูรณาการการเรียนการสอน
ลักษณะการบูรณาการ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
วิชา วิชาในหมวดวิชากฎหมายมหาชน, หมวดวิชากฎหมายเอกชนและธุรกิจ, หมวดวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรม, หมวดวิชากฎหมายระหว่างประเทศ, และหมวดวิชานิติพัฒนบูรณา
หลักสูตร นิติศาสตรบัณฑิต
นักศึกษาชั้นปี : 1-4
การนำเนื้อหาของการบริการวิชาการเข้าสอดแทรกในสาระวิชาที่ทำการสอน ร้อยละ 80
การนำนักศึกษาออกพื้นที่เพื่อร่วมให้บริการวิชาการตามแผนงานที่กำหนด
การมอบหมายงานให้นักศึกษาทำโครงการจากปัญหาของการให้บริการวิชาการ

การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 111,900.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 27,000.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 18,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 3 ชม. x ชม.ละ 1,200.00 บาท x จำนวน 5 คน
=
18,000.00 บาท
-วิทยากรภายใน ( รวม 9,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 3 ชม. x ชม.ละ 600.00 บาท x จำนวน 5 คน
=
9,000.00 บาท

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 9,300.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 3,000.00 บาท )
1) จำนวน 3 วัน x จำนวน 4 ชม. x ชม.ละ 50.00 บาท x จำนวน 5 คน
=
3,000.00 บาท
-วันหยุดราชการ ( รวม 6,300.00 บาท )
1) จำนวน 3 วัน x จำนวน 7 ชม. x ชม.ละ 60.00 บาท x จำนวน 5 คน
=
6,300.00 บาท

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 75,600.00 บาท )
1) ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิเสวนาทางวิชาการจำนวน 5 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 1,200.00 บาท/ชม.
=
6,000.00 บาท
2) ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาบทความจำนวน 1 คน x จำนวน 22 ชม. x จำนวน 2,000.00 บาท/ชม.
=
44,000.00 บาท
3) ค่าตอบแทนองค์ปาฐกพิเศษจำนวน 3 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 1,500.00 บาท/ชม.
=
4,500.00 บาท
4) ค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิวิพากษ์บทความจำนวน 5 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 3,500.00 บาท/ชม.
=
17,500.00 บาท
5) ค่าตอบแทนนักศึกษาช่วยปฏิบัติงานจำนวน 3 คน x จำนวน 4 ชม. x จำนวน 300.00 บาท/ชม.
=
3,600.00 บาท

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 277,700.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 55,200.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 36,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 ครั้ง x จำนวน 8 คน x ครั้งละ 4,500.00 บาท
=
36,000.00 บาท
-ค่าที่พัก ( รวม 19,200.00 บาท )
1) จำนวน 2 คืน x จำนวน 8 ห้อง x ห้องละ 1,200.00 บาท
=
19,200.00 บาท
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 45,000.00 บาท )
1) จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 50.00 บาท x จำนวน 450 คน
=
45,000.00 บาท

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 112,500.00 บาท )
1) จำนวน 1 มื้อ x มื้อละ 250.00 บาท x จำนวน 450 คน
=
112,500.00 บาท

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 6,000.00 บาท )
- จำนวน 3 คัน x จำนวน 1 วัน x ราคา 2,000 บาท/คัน/วัน
=
6,000.00 บาท

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 59,000.00 บาท )
1) ค่าธรรมเนียมซื้อเช็ค
=
20,000.00 บาท
2) ค่าจ้างเหมาบริการ
=
25,000.00 บาท
3) ค่าจ้างเหมาพิมพ์ประกาศนียบัตรและโล่รางวัล
=
7,000.00 บาท
4) ค่าบริการสื่อโสตทัศน์
=
7,000.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 110,400.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 วัสดุสำนักงาน ( รวม 25,000.00 บาท )
1) ค่าวัสดุสำนักงาน
25,000 x 1 บาท
=
25,000 บาท

หัวข้อ 3.2 วัสดุประชาสัมพันธ์ ( รวม 70,000.00 บาท )
1) ค่าวัสดุโฆษณาเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
1 x 70,000 บาท
=
70,000 บาท

หัวข้อ 3.3 วัสดุคอมพิวเตอร์ ( รวม 1,000.00 บาท )
1) ค่าวัสดุคอมพิวเตอร์
2 x 500 บาท
=
1,000 บาท

หัวข้อ 3.4 วัสดุเชื้อเพลิง ( รวม 3,000.00 บาท )
1) ค่าวัสดุเชื้อเพลิงและหล่อลื่น
3 x 1,000 บาท
=
3,000 บาท

หัวข้อ 3.5 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 11,400.00 บาท )
1) ค่าวัสดุวารและตำรา
=
5,900.00 บาท
2) ค่าวัสดุเครื่องแต่งกาย
=
2,500.00 บาท
3) ค่าวัสดุไฟฟ้าและวิทยุ
=
2,000.00 บาท
4) ค่าวัสดุงานบ้านงานครัว
=
1,000.00 บาท

หมวดที่ 4 หมวดค่าครุภัณฑ์ ( รวม 0.00 บาท )


งบประมาณทั้งสิ้น 500,000.00 บาท