แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2560
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน วิทยาเขตมุกดาหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการตลาด(ออนไลน์)สำหรับผู้ประกอบการสินค้าโอท๊อปจังหวัดมุกดาหาร
ลักษณะโครงการ การฝึกอบรม อบรมเชิงปฏิบัติการ
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : สร้างเครือข่ายการบริการวิชาการกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ในด้านสังคมสูงวัย ด้านการยกระดับคุณภาพการศึกษา ด้านการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ และการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มศักยภาพของชุมชนและสังคม
นโยบาย : การให้บริการวิชาการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
นางสาวปวีณา ทองบุญยัง คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : บริหารธุรกิจ
ประสบการณ์ : วิทยากรการอบรมการเขียนแผนธุรกิจ และด้านงานวิจัย
ความเชี่ยวชาญ : ด้านบริหารธุรกิจ
หัวหน้าโครงการ
นายเกียรติกุล กุลตังวัฒนา คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : บริหารธุรกิจ
ประสบการณ์ : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวอัจฉรา อรรคนิตย์ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : Master of Commerce (Information System & Technology
ประสบการณ์ : "1.Tutor สอนวิชา Business English Technical Vocation Institue Alburquerque New Mexico USA 2. Web Expenses Oracle Coorperation Sydney Australia 3. Assistant Manager Sydney Australia"
ความเชี่ยวชาญ : ภาษาอังกฤษ
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวสุภัตราภรณ์ สายสมบูรณ์ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : การจัดการอุตสาหกรรม
ประสบการณ์ : นักวิจัยการตลาด นักบริหารคุณภาพ
ความเชี่ยวชาญ : วิจัยการตลาด บริหารคุณภาพ
ผู้ร่วมโครงการ

หลักการและเหตุผล
"เทคโนโลยี" นับเป็นปัจจัยสำคัญที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ประกอบการอาจ "ตกยุค" ไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยเหตุนี้ หน่วยการจัดการเรียนการสอนจังหวัดมุกดาหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จึงจัดหลักสูตรอบรม "การตลาดออนไลน์ (Digital Marketing)"ขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบสินค้าโอท๊อปได้เรียนรู้เครื่องมือต่างๆที่จะช่วยสร้างการตลาดแบบออนไลน์ ได้นำเสนอ ประชาสัมพันธ์สินค้า ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ได้อย่างทั่วถึงรวมถึงเข้าใจในปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การนำเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ไปใช้ให้ได้ผล  

วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้ความรู้ด้าน` Digital Marketing ให้กับผู้เรียน พร้อมทั้งการฝึกปฏิบัติแก่ผู้ประกอบการสินค้าโอท๊อปจังหวัดมุกดาหาร
2.เพื่อให้ผู้ประกอบการสินค้าโอท๊อปจังหวัดมุกดาหาร สามารถนำความรู้ไปปฏิบัติได้จริง

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
ผู้ประกอบการสินค้าโอท๊อปจังหวัดมุกดาหาร
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
40 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
1.ประชาสัมพันธ์โครงการ และเตรียมการอบรม 2..อบรมหลักการการดำเนินธุรกิจและหลักการตลาด ฝึกปฏิบัติการด้านการตลาดออนไลน์ผู้ประกอบการ สินค้าโอท๊อปประเมินผลโครงการ จัดทำรายงานสรุปโครงการ

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2559
2560
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.1.ประชาสัมพันธ์โครงการ และเตรียมการอบรม --- --- --- 10,550.00
2..อบรมหลักการการดำเนินธุรกิจและหลักการตลาด ฝึกปฏิบัติการด้านการตลาดออนไลน์ผู้ประกอบการ สินค้าโอท๊อปประเมินผลโครงการ --- --- --- 49,950.00
3.3.จัดทำรายงานสรุปโครงการ --- --- --- -- 1,500.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2560 - 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 รวมเวลา 212 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร
20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560
08.00-10.00 - พิธีเปิด - ชี้แจงวัตถุประสงค์และขอบข่ายกิจกรรมของโครงการ - กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์และละลายพฤติกรรม อ.ปวีณา ทองบุญยัง
20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560
10.00-16.00 หลักการดำเนินธุรกิจ และหลักการตลาด พร้อมฝึกปฏิบ้ติ คณาจารย์วิทยาเขตมุกดาหาร
21 พฤษภาคม พ.ศ. 2560
08.00-16.00 ฝึกปฏิบัติการจัดทำการตลาดออนไลน์ พิธีปิด คณาจารย์วิทยาเขตมุกดาหาร

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : ผู้เข้าร่วมอบรมเข้าใจแนวคิดและความสำคัญของหลักการดำเนินธุรกิจและการตลาดออนไลน์
ด้านสังคม : ได้เครือข่ายและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานและผู้ประกอบการ
ด้านสิ่งแวดล้อม : -
ด้านอื่นๆ : -

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
40
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
80
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
80
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
-

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


แผนการบูรณาการกับการเรียนการสอน
แผนบูรณาการการเรียนการสอน
ลักษณะการบูรณาการ
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
วิชา การจัดการธุรกิจขนาดย่อม
หลักสูตร การจัดการ
นักศึกษาชั้นปี : 3
การนำเนื้อหาของการบริการวิชาการเข้าสอดแทรกในสาระวิชาที่ทำการสอน หลัการตลาดและหลักการดำเนินธุรกิจ
การนำนักศึกษาออกพื้นที่เพื่อร่วมให้บริการวิชาการตามแผนงานที่กำหนด จำนวนนักศึกษาออกพื้นที่เพื่อร่วมในบริการวิชาการร้อยละ 100 ของนักศึกษาที่เรียนรายวิชานั้น
การมอบหมายงานให้นักศึกษาทำโครงการจากปัญหาของการให้บริการวิชาการ หลักการตลาดออนไลน์

การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 32,400.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 32,400.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 3,600.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 3 ชม. x ชม.ละ 1,200.00 บาท x จำนวน 1 คน
=
3,600.00 บาท
-วิทยากรภายใน ( รวม 28,800.00 บาท )
1) จำนวน 2 วัน x จำนวน 6 ชม. x ชม.ละ 600.00 บาท x จำนวน 4 คน
=
28,800.00 บาท

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันหยุดราชการ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 19,050.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 0.00 บาท )
-ค่าที่พัก ( รวม 0.00 บาท )
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 6,000.00 บาท )
1) จำนวน 4 มื้อ x มื้อละ 30.00 บาท x จำนวน 50 คน
=
6,000.00 บาท

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 10,000.00 บาท )
1) จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 100.00 บาท x จำนวน 50 คน
=
10,000.00 บาท

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 3,050.00 บาท )
1) ค่าสาธารณูปโภค
=
3,050.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 10,550.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 วัสดุสำนักงาน ( รวม 6,050.00 บาท )
1) ค่าหมึกพิมพ์
1 x 2,500 บาท
=
2,500 บาท
2) ค่ากระดาษเอสี่
1 x 550 บาท
=
550 บาท
3) ปากกา
70 x 5 บาท
=
350 บาท
4) แฟ้ม
60 x 15 บาท
=
900 บาท
5) แผ่นซีดี
1 x 250 บาท
=
250 บาท
6) แฟลชไดร์
5 x 300 บาท
=
1,500 บาท

หัวข้อ 3.2 วัสดุประชาสัมพันธ์ ( รวม 3,000.00 บาท )
1) ค่าป้ายประชาสัมพันธ์
2 x 1,500 บาท
=
3,000 บาท

หัวข้อ 3.3 วัสดุคอมพิวเตอร์ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 3.4 วัสดุเชื้อเพลิง ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 3.5 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 1,500.00 บาท )
1) ค่าถ่ายเอกสาร
=
1,500.00 บาท

หมวดที่ 4 หมวดค่าครุภัณฑ์ ( รวม 0.00 บาท )


งบประมาณทั้งสิ้น 62,000.00 บาท