แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2560
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 44 (์The 44 th Nationnal Graduate Research Conference: 44th NGRC) และนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษานานาชาติ ครั้งที่ 8 (The 6th International Graduate Research Conference: 8th iGRC2017)
ลักษณะโครงการ การประชุมวิชาการ สัมมนาเชิงวิชาการ
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : สร้างเครือข่ายการบริการวิชาการกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ในด้านสังคมสูงวัย ด้านการยกระดับคุณภาพการศึกษา ด้านการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ และการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มศักยภาพของชุมชนและสังคม
นโยบาย : การให้บริการวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของผู้เรียนและการยกระดับคุณภาพการศึกษา
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
นางสาวสิริพัฒถ์ ลาภจิตร คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : รัฐประศาสนศาสตร์
ประสบการณ์ : งานด้านวิชาการ วิเคราะห์ความคิดเห็นของผู้ใช้บัณฑิตระดับบัณฑิตศึกษา วิเคราะห์ความคิดเห็นต่อหลักสูตรของบัณฑิตระดับบัณฑิตศึกษา
ความเชี่ยวชาญ :
หัวหน้าโครงการ

หลักการและเหตุผล
การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 44 (์The 44 th Nationnal Graduate Research Conference: 44th NGRC) และนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษานานาชาติ ครั้งที่ 8 (The 8th International Graduate Research Conference: 8th iGRC2017) เป็นความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษา คือ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยของรัฐและมหาวิทยาลัยในกำกับทั่วประเทศ ซึ่งหน่วยงานที่เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ทคบร. และสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) การจัดประชุมนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา นี้ เกิดขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2542 จากการริเริ่มในที่ประชุมคณบดีบัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยของรัฐ (ทคบร) โดยมีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศการวิจัยและเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนผลงานและข้อมูลการวิจัยระหว่างนักศึกษา คณาจารย์ สาขาวิชาต่างๆ ระหว่างมหาวิทยาลัย และองค์กรเครือข่ายต่างๆ (2) เพื่อพัฒนาคุณภาพงานวิจัย ดุษฎีนิพนธ์ วิทยานิพนธ์ สารนิพนธ์ หรือการค้นคว้าอิสระของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา (3) เพื่อการเผยแพร่ผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศ ในการจัดงานประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา เป็นการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนในการจัดงานประชุมวิชาการนี้ตลอดมาทุกปี โดยการจัดงานประชุมฯ ระดับชาติ ครั้งที่ 44 และระดับนานาชาติ ครั้งที่ 8 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาของ ทคบร. มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยของนิสิต/นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และเป็นเวทีให้กับนิสิต/นักศึกษาได้นำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาสู่สาธารณชน พร้อมทั้งเป็นการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กระทรวงศึกษาธิการ และสนองเจตนารมณ์ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติในการพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ เน้นการสร้างคนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ สร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้และสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

วัตถุประสงค์
1. 1. เพื่อให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณาจารย์ และนักวิจัยได้เผยแพร่ผลงานวิจัย 2. เพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระไปสู่องค์ความรู้ใหม่ 3. เพื่อให้นักศึกษา คณาจารย์ นักวิจัย และนักวิชาการ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นทางวิชาการร่วมกัน 4. เพื่อให้เกิดการนำไปสู่การประยุกต์ใช้ผลงานวิจัยให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา นักวิชาการ นักวิจัย คณาจารย์ และบุคลากรทั่วไป จากมหาวิทยาลัยและหน่วยงานต่างๆ
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
500 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
-การบรรยายพิเศษ -การนำเสนอผลงานวิจัยแบบปากเปล่า -การนำเสนอผลงานวิจัยแบบโปสเตอร์ -การจัดนิทรรศการ -การประกวดผลงาน -การมอบรางวัล

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2559
2560
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.-แต่งตั้งคณะทำงาน -จัดทำปฏิทิน แผนงานการจัดงานประชุมนำเสนอผลงานวิจัย -ประชุมเพื่อมอบหมายงานให้ฝ่ายต่างๆ -- --- --- --- 50,000.00
2.-จัดทำระบบโปรแกรมรับสมัครผลงาน -ประสานสถานที่จัดงาน ห้องนำเสนอผลงานวิจัย -ประสานผู้ทรงคุณวุฒิอ่านผลงาน - --- --- --- 50,000.00
3.-จัดทำของที่ระลึกสำหรับสถาบันเข้าร่วมงาน -จัดทำกระเป๋าเอกสาร -ส่งเอกสารประชาสัมพันธ์ -ประชาสัมพันธ์การจัดงานผ่านสื่อต่างๆ --- - --- --- 200,000.00
4.-ประสานงาน/ทาบทาม/ทำหนังสือเชิญผู้ทรงคุณวุฒิอ่านผลงาน -ประสานงาน/ทาบทาม/หนังสือเชิญผู้ทรงคุณวุฒิประจำห้องนำเสนอผลงาน --- -- --- --- 50,000.00
5.-รวบรวมข้อมูล นำเสนอที่ประชุม -ประสานเรื่องที่พัก -ประสานเรื่องสถานที่จัดเลี้ยง -ประสานเรื่องรถ -ปะสานสถายันต่างๆ ผู้เข้าร่วมงานแและจัดเลี้ยงรับร --- --- --- 50,000.00
6.-นำบทความมาจัดหมวดหมู่และพิมพ์ให้เป็นรูปแบบเดียวกัน -จัดทำเอกสารรูปเล่มผลงานที่นำเสนอในที่ประชุมวิชาการ (Proceeding) -จัดทำหนังสือเชิญประชุมและใบตอบ --- --- --- - 100,000.00
7.-จัดทำเอกสารประกอบการประชุม -ประสานงานคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ -จัดประชุมรายงานผลการดำเนินงานแต่ละฝ่าย --- --- --- -- 50,000.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2560 - 27 ตุลาคม พ.ศ. 2560 รวมเวลา 2 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร
26 ตุลาคม พ.ศ. 2560
09.30-12.00 น. บรรยายพิเศษ บัณฑิตศึกษาในศตวรรษที่21 ผู้เชี่ยวชาญ
26 ตุลาคม พ.ศ. 2560
13.00-14.30 น. นำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์ ผู้ลงทะเบียนนำเสนอผลงาน
26 ตุลาคม พ.ศ. 2560
14.30-17.30 น. นำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา แยกตามห้องสาขาวิชา ผู้ลงทะเบียนนำเสนอผลงาน
27 ตุลาคม พ.ศ. 2560
08.30-11.00น. นำเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา แยกตามสาขาวิชา ผู้ลงทะเบียนนำเสนอผลงาน
27 ตุลาคม พ.ศ. 2560
11.00-12.00น. พิธีปิดและมอบรางวัล ผู้ลงทะเบียนนำเสนอผลงาน

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : -
ด้านสังคม : 1.ผลงานวิจัยและผลงานวิทยานิพนธ์ของนักวิชาการ นักวิจัย คณาจารย์ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และบุคลากรโดยทั่วไป ได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณชน 2.ได้รับการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนางานวิจัยและงานวิทยานิพนธ์ให้มีคุณภาพสู่การวิจัยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ต่อชุมชน สังคมและประเทศชาติต่อไป 3.ได้เสริมสร้างบรรยากาศการวิจัยและเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนผลงานและข้อมูลการวิจัยในสาขาวิชาต่างๆ ระหว่างมหาวิทยาลัยและองค์กรเครือข่ายต่าง ๆ
ด้านสิ่งแวดล้อม : -
ด้านอื่นๆ : -

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
500
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
70
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
50
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
มีความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้เข้าร่วมโครงการประชุมวิชาการ

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


-
การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 32,000.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 32,000.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 30,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 10 ชม. x ชม.ละ 300.00 บาท x จำนวน 10 คน
=
30,000.00 บาท
-วิทยากรภายใน ( รวม 2,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 1 ชม. x ชม.ละ 200.00 บาท x จำนวน 10 คน
=
2,000.00 บาท

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันหยุดราชการ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 255,500.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 58,000.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 52,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 ครั้ง x จำนวน 8 คน x ครั้งละ 6,500.00 บาท
=
52,000.00 บาท
-ค่าที่พัก ( รวม 6,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 คืน x จำนวน 4 ห้อง x ห้องละ 1,500.00 บาท
=
6,000.00 บาท
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 75,000.00 บาท )
1) จำนวน 3 มื้อ x มื้อละ 50.00 บาท x จำนวน 500 คน
=
75,000.00 บาท

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 100,000.00 บาท )
1) จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 100.00 บาท x จำนวน 500 คน
=
100,000.00 บาท

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 6,000.00 บาท )
- จำนวน 2 คัน x จำนวน 1 วัน x ราคา 3,000 บาท/คัน/วัน
=
6,000.00 บาท

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 1,500.00 บาท )
1) จำนวน 2 คน x จำนวน 1 เดือน x เดือนละ 750.00 บาท
=
1,500.00 บาท

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 15,000.00 บาท )
1) ค่าเลี้ยงรับรอง
=
15,000.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 212,500.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 วัสดุสำนักงาน ( รวม 165,480.00 บาท )
1) ค่าเอกสารประชุม
500 x 200 บาท
=
100,000 บาท
2) กระเป๋าเอกสาร
500 x 100 บาท
=
50,000 บาท
3) ค่าหมึกพิมพ์
2 x 2,500 บาท
=
5,000 บาท
4) กระดาษ
4 x 120 บาท
=
480 บาท
5) ค่าของที่ระลึก
100 x 100 บาท
=
10,000 บาท

หัวข้อ 3.2 วัสดุประชาสัมพันธ์ ( รวม 42,300.00 บาท )
1) วัสดุประชาสัมพันธ์
3 x 14,100 บาท
=
42,300 บาท

หัวข้อ 3.3 วัสดุคอมพิวเตอร์ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 3.4 วัสดุเชื้อเพลิง ( รวม 4,720.00 บาท )
1) ค่าน้ำมันเชือเพลิงและน้ำมันหล่อลื่น
2 x 2,360 บาท
=
4,720 บาท

หัวข้อ 3.5 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )

หมวดที่ 4 หมวดค่าครุภัณฑ์ ( รวม 0.00 บาท )


งบประมาณทั้งสิ้น 500,000.00 บาท