แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2560
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน วิทยาเขตมุกดาหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ ธนาคารขยะรีไซเคิล
ลักษณะโครงการ การฝึกอบรม อบรมเชิงปฏิบัติการ
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : สร้างเครือข่ายการบริการวิชาการกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ในด้านสังคมสูงวัย ด้านการยกระดับคุณภาพการศึกษา ด้านการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ และการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มศักยภาพของชุมชนและสังคม
นโยบาย : การให้บริการวิชาการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มศักยภาพของชุมชนและสังคม
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
นายอาทิตย์ บุญเริง คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : วิทยาการคอมพิวเตอร์และระบบสารสนเทศ
ประสบการณ์ :
ความเชี่ยวชาญ :
หัวหน้าโครงการ

หลักการและเหตุผล
-ไม่มีข้อมูล

วัตถุประสงค์
1.เพื่อลดปริมาณขยะ และลดค่าใช้จ่ายในการกำจัดขยะในชุมชน
2.เพื่อให้มีการจัดการขยะรีไซเคิลอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ
3.เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ขยะ และรายได้เสริมให้กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการ
4.เพื่อให้นักเรียนได้มีความเข้าใจเรื่องการจัดการและการทำงานเป็นหมู่คณะ
5.เพื่อปลูกฝังนิสัยการออมให้กับนักเรียนและผู้ที่เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
- หมู่บ้านที่มีโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ประจำตำบลและตั้งอยู่ใน ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 1 หมู่บ้าน - โรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีนักเรียนมากกว่า 50 คน จำนวน 1 โรงเรียน - นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 50 คน - ครูและอาจารย์ จำนวน 10 คน - ผู้ปกครอง ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในตำบลมุกดาหาร และบริเวณใกล้เคียง จำนวน 100 คน
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
210 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
-ไม่มีข้อมูล

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2559
2560
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.คัดเลือกโรงเรียนเพื่อจัดตั้งธนาคารขยะรีไซเคิล -- --- --- --- 9,000.00
2.คัดเลือกคณะทำงานของธนาคารขยะรีไซเคิล -- --- --- --- 550.00
3.จัดอบรมการบริหารและจัดการธนาคารขยะ -- --- --- --- 77,850.00
4.คัดเลือกคณะทำงานของธนาคารขยะรีไซเคิล -- --- --- --- 1,550.00
5.จัดเตรียมสถานที่เก็บรวบรวมขยะ -- --- --- --- 5,600.00
6.จัดเตรียมธนาคารขยะรีไซเคิล -- --- --- --- 5,600.00
7.ประชาสัมพันธ์ภายในโรงเรียน --- 1,000.00
8.ประชาสัมพันธ์แก่ชุมชนใกล้เคียง --- 4,000.00
9.เปิดทำการธนาคารขยะรีไซเคิล --- -- --- --- 3,500.00
10.ติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน --- -- - 9,000.00
11.สรุปผลการดำเนินงานและรายงานผลการดำเนินงาน --- -- - 3,000.00
12.ปรับปรุงแก้ไขการดำเนินงาน --- -- - 0.00
13.ประชุมคณะทำงาน --- -- - 9,000.00
14.จัดทำแบบประเมินระบบงานในโครงการ --- --- --- -- 100.00
15.เก็บข้อมูลจากแบบประเมินระบบงานในโครงการ --- --- --- -- 0.00
16.สรุปข้อมูลจากแบบประเมินระบบงานในโครงการ --- --- --- -- 0.00
17.สรุปโครงการเสนอผู้บริหาร --- --- --- -- 500.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559 - 30 กันยายน พ.ศ. 2560 รวมเวลา 365 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : -
ด้านสังคม : -
ด้านสิ่งแวดล้อม : -
ด้านอื่นๆ : - ได้ปลูกจิตสำนึกด้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สอดคล้องกับสภาพปัญหาของท้องถิ่นอย่างยั่งยืน - นักเรียนและประชาชนเกิดแนวความคิดที่ดีต่อการจัดการขยะมูลฝอย และเข้าใจคุณค่าของสิ่งต่างๆ - ส่งเสริมและสร้างเสริมให้นักเรียนและประชาชนมีส่วนร่วมและพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในชุมชน ให้น่าอยู่ และถูกสุขอนามัย

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
150
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
90
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
90
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
ปริมาณขยะในพื้นที่ลดลงอย่างน้อยร้อยละ 30 จากปริมาณการใช้ขยะต่อปี (ปริมาณการสร้างขยะต่อคนโดยเฉลี่ย วันละ 0.8 กิโลกรัม)

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


-
การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 65,000.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 60,000.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 0.00 บาท )
-วิทยากรภายใน ( รวม 60,000.00 บาท )
1) จำนวน 10 วัน x จำนวน 4 ชม. x ชม.ละ 300.00 บาท x จำนวน 5 คน
=
60,000.00 บาท

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันหยุดราชการ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 5,000.00 บาท )
1) ค่าจ้างทำสถานที่เก็บขยะจำนวน 1 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 5,000.00 บาท/ชม.
=
5,000.00 บาท

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 42,150.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 21,600.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 0.00 บาท )
-ค่าที่พัก ( รวม 0.00 บาท )
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 21,600.00 บาท )
1) จำนวน 18 วัน x จำนวน 5 วัน x วันละ 240.00 บาท
=
21,600.00 บาท

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 3,000.00 บาท )
1) จำนวน 10 มื้อ x มื้อละ 25.00 บาท x จำนวน 12 คน
=
3,000.00 บาท

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 9,600.00 บาท )
1) จำนวน 10 มื้อ x มื้อละ 80.00 บาท x จำนวน 12 คน
=
9,600.00 บาท

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 7,950.00 บาท )
1) ค่าจัดทำเอกสาร
=
3,850.00 บาท
2) ค่าถ่ายเอกสาร
=
100.00 บาท
3) ค่าเช่าพื้นที่วางเว็บไซต์
=
1,000.00 บาท
4) ค่าจัดทำเว็บไซต์
=
3,000.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 22,600.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 วัสดุสำนักงาน ( รวม 8,000.00 บาท )
1) ค่าวัสดุสำนักงาน
1 x 6,000 บาท
=
6,000 บาท
2) ค่าเครื่องพิมพ์
1 x 2,000 บาท
=
2,000 บาท

หัวข้อ 3.2 วัสดุประชาสัมพันธ์ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 3.3 วัสดุคอมพิวเตอร์ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 3.4 วัสดุเชื้อเพลิง ( รวม 14,600.00 บาท )
1) ค่ายานพาหนะ
1 x 14,600 บาท
=
14,600 บาท

หัวข้อ 3.5 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )

หมวดที่ 4 หมวดค่าครุภัณฑ์ ( รวม 0.00 บาท )


งบประมาณทั้งสิ้น 129,750.00 บาท