คณะ/สำนัก/หน่วยงาน คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ชื่อโครงการ พัฒนาคุณภาพการบริการของโรงพยาบาลตามหลักปฏิบัติสำหรับผู้สูงวัย ลักษณะโครงการ การฝึกอบรม อบรมเชิงปฏิบัติการ ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย | |||
ผู้รับผิดชอบ |
ผศ.สืบพงศ์ หงษ์ภักดี | คุณวุฒิ : ปริญญาโท สาขา : การจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว |
ประสบการณ์ : มัคคุเทก์
งานโรงแรม
งานขาย ความเชี่ยวชาญ : การบริการ/การท่องเที่ยว/การขาย/กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ |
|||||||||||||||||
นางสาววรารัตน์ บุญแฝง | คุณวุฒิ : ปริญญาโท สาขา : Hospitality and Tourism Management |
ประสบการณ์ : วิทยากรพฤติกรรมการบริการสู่ความเป็นเลิศ
วิทยากรพัฒนาฝีมือแรงงานอุบลฯ ความเชี่ยวชาญ : เทคนิคการขายและการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เทคนิคการบริการเป็นเลิศ |
|||||||||||||||||
ผศ.นภาพร หงษ์ภักดี | คุณวุฒิ : ปริญญาโท สาขา : บัญชี |
ประสบการณ์ : จัดทำงบการเงิน ตรวจสอบภายใน ความเชี่ยวชาญ : จัดทำงบการเงิน ตรวจสอบภายใน |
|||||||||||||||||
นายสหรัฐ โนทะยะ | คุณวุฒิ : ปริญญาโท สาขา : นิติศาสตรมหาบัณฑิต |
ประสบการณ์ : นิติกร ความเชี่ยวชาญ : กฎหมายมหาชน, กฎหมายปกครอง |
|||||||||||||||||
นายไกรศักดิ์ ยงกุลวนิช | คุณวุฒิ : ปริญญาโท สาขา : วิทยาการจัดการอุตสาหกรรม |
ประสบการณ์ : วิทยากรการบริหารธุรกิจสมัยใหม่
วิทยากรการจัดส่งธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงปริมาณ ความเชี่ยวชาญ : การบริหารธุรกิจสมัยใหม่ การจัดส่งธุรกิจ การวิเคราะห์เชิงปริมาณ |
หลักการและเหตุผล
การเข้าใช้บริการด้านสุขภาพของผู้สูงวัยในสถานพยาบาล ถือเป็นภารกิจบริการสุขภาพที่มีผลต่อจิตใจความรู้สึกและความใส่ใจ ซึ่งการบริการของโรงพยาบาลถือเป็นสิ่งสำคัญที่หน่วยงานราชการต้องสร้างความประทับใจในการให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปและผู้สูงวัยที่มารับบริการ หากแต่ปัจจุบันหลายหน่วยงานราชการมักประสบปัญหาการให้บริการและขาดแรงกระตุ้นให้บุคลากรในหน่วยงานเห็นถึงความสำคัญในการให้บริการซึ่งอาจส่งผลให้เกิดข้อร้องเรียนและสร้างความไม่ประทับใจแก่ผู้มารับบริการได้ ทั้งนี้หน่วยงานราชการ ต่างๆ มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ และเนื่องจากลักษณะพิเศษของหน่วยงานราชการที่มีความแตกต่างจากภาคธุรกิจเอกชน ในขั้นตอนกระบวนการให้บริการและการสร้างความประทับใจเนื่องจากหน่วยงานราชการต้องให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปซึ่งมีทัศนคติต่อการบริการของภาครัฐที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้การให้บริการของหน่วยงานดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพและเกิดความประทับใจ
ในการส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้บริการเหล่านี้หันมาพัฒนาทักษะความรู้ด้านการให้บริการที่ดีสำหรับบริการผู้สูงวัยที่มีความอ่อนไหวทางอารมณ์สูง จะช่วยให้เกิดทัศนคติด้านบวก กับการให้บริการขององค์กรนั้นๆและค่อย ๆ พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าเป็นลำดับ ดังนั้น เพื่อให้หน่วยงานราชการได้ใช้เทคนิคการการบริการแบบต่างๆที่เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้มารับบริการแต่ละกลุ่มที่จะมาเยือน และยังเป็นการพัฒนาศักยภาพการบริการของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
|
|||
วัตถุประสงค์ | |||
กลุ่มเป้าหมาย |
|||
โรงพยาบาลในเขตจังหวัดอุบลราชธานี/ศรีสะเกษ |
|||
การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
เป็นการอบรมนอกพื้นที่ ณ.ที่ทำการของกลุ่มเป้าหมายเพื่อทำการบรรยายเชิงปฏิบัติการสำหรับหน่วยงานราชการ โดยเป็นการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญและประโยชน์ของเทคนิคการให้บริการ ปฏิบัติการ อภิปราย ระดมสมองและ กิจกรรมกลุ่ม |
ต.ค. | พ.ย. | ธ.ค. | ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค. | ก.ย. | ||
1.เตรียมแผนงาน ประชุมวิธีการดำเนินงาน | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 10,000.00 | ||
2.ติดต่อประสานงานประชาสัมพันธ์ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 20,000.00 | |||
3.ดำเนินการ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 60,000.00 | |||
4.สรุปผลการดำเนินงาน | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 10,000.00 | ||
5.รายงานผล | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 0.00 |
ระยะเวลาการดำเนินการ |
ร่างกำหนดการดำเนินงาน |
13.00-14.00 | การบรรยายเชิงปฏิบัติการหัวข้อ แนวคิดการให้บริการสมัยใหม่ และ“การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ | ผศ.สืบพงศ์ และคณะ | |
14.00-15.00 | การบรรยายเชิงปฏิบัติการหัวข้อ เทคนิคการพัฒนาการบริการที่เหนือชั้นสำหรับผู้สูงวัย | ผศ.สืบพงศ์ และคณะ | |
15.00-16.00 | กิจกรรมกลุ่มออกแบบตามแนวคิด เคล็ดไม่ลับกับการให้บริการ | ผศ.สืบพงศ์ และคณะ | |
13.00-14.00 | การบรรยายเชิงปฏิบัติการหัวข้อ แนวคิดการให้บริการสมัยใหม่ และ“การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ | ผศ.สืบพงศ์ และคณะ | |
14.00-15.00 | การบรรยายเชิงปฏิบัติการหัวข้อ เทคนิคการพัฒนาการบริการที่เหนือชั้นสำหรับผู้สูงวัย | ผศ.สืบพงศ์ และคณะ | |
15.00-16.00 | อบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมกลุ่มออกแบบตามแนวคิด เคล็ดไม่ลับกับการให้บริการ | ผศ.สืบพงศ์ และคณะ | |
13.00-14.00 | การบรรยายเชิงปฏิบัติการหัวข้อ แนวคิดการให้บริการสมัยใหม่ และ“การพัฒนาคุณภาพการให้บริการ | ผศ.สืบพงศ์ และคณะ | |
14.00-15.00 | การบรรยายเชิงปฏิบัติการหัวข้อ เทคนิคการพัฒนาการบริการที่เหนือชั้นสำหรับผู้สูงวัย | ผศ.สืบพงศ์ และคณะ | |
15.00-16.00 | กิจกรรมกลุ่มออกแบบตามแนวคิด เคล็ดไม่ลับกับการให้บริการ | ผศ.สืบพงศ์ และคณะ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ |
||
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ |
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ | ||
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ | ||
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | ||
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ | ||
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ |
ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
|
การติดตามและประเมินผล |
การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รายละเอียดงบประมาณ
งบประมาณทั้งสิ้น 87,400.00 บาท
|