แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2556
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ การประชุมวิชาการของสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพ ครั้งที่ 24 (The 24th Annual Meeting of the Thai society for Biotechnology and International Conference on Gre
ลักษณะโครงการ การประชุมวิชาการ สัมมนาเชิงวิชาการ
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน หน่วยงานของรัฐ ตลอดจนภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม เพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและสังคม
นโยบาย : บริการวิชการด้านอื่นๆ :
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
ยังไม่ได้เพิ่มผู้รับผิดชอบโครงการselect * from response_data rd,user_data ud,education ed,user_tname ut,resp_type rt where (rd.user_id=ud.user_id) and (rd.resp_type_id=rt.resp_type_id) and (ud.tname_id=ut.tname_id) and (ud.edu_id=ed.edu_id) and rd.pro_id=508 order by rd.resp_type_id

หลักการและเหตุผล
เนื่องจากสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทยได้จัดให้มีการประชุมวิชาการของสมาคมฯ เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีชีวภาพในกลุ่มของสมาชิกสมาคมฯ นักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษาและผู้สนใจ ซึ่งในปี พ.ศ. 2555 นี้ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมวิชาการของสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพ ครั้งที่ 24 ภายใต้หัวข้อการประชุม คือ ?The 24th Annual Meeting of the Thai society for Biotechnology and International Conference on Green Biotechnology : Renewable Energy and Global Care? (TSB2012) ซึ่งจะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 29-30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี การจัดประชุม TSB2012 ครั้งนี้ เป็นการจัดประชุมวิชาการในระดับนานาชาติ ประกอบด้วยการบรรยายพิเศษโดยวิทยากรจากทั้งในและต่างประเทศ มีการเสนอผลงานทางวิชาการของคณาจารย์ นักวิจัย นิสิต และนักศึกษา ในสาขาที่เกี่ยวข้องจากงานวิจัยต่างๆ ภายใต้หัวข้อย่อยด้านต่างๆ 9 ด้าน ดังนี้ I. Biodiversity and Evolutionary Biotechnology II. Environmental Biotechnology and Bioremediation III. Pharmaceutical and Medical Biotechnology IV. Marine and Aquaculture Biotechnology V. Bioenergy and Biomass VI. Plant and Animal Biotechnology VII. Enzymes and Bioactive Compounds VIII. Food Biotechnology and Food Safety IX. Microbial Biotechnology and Bioprocess Engineering จากการจัดการประชุมวิชาการในครั้งนี้ คณะผู้จัดการประชุมฯ คาดว่าจะได้รับความร่วมมือจากผู้สนใจทั้ง คณาจารย์ นักวิจัย นิสิต และนักศึกษา ของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ ในการเสนอผลงานทางวิชาการ รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านวิชาการ ทั้งนี้เพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในสายวิชาชีพเทคโนโลยีชีวภาพ และพัฒนางานวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป

วัตถุประสงค์
1.เพื่อเตรียมความพร้อมทางด้านวิชาการในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการของสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 2. เพื่อดำเนินการจัดการประชุมวิชาการฯ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์วิชาการอย่างดี

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
นักศึกษา คณาจารย์ และนักวิจัย ในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพและสาขาที่เกี่ยวข้อง สังกัดคณะวิทยาศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ และวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์และการสาธารณสุข มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 2. นักวิจัย และเจ้าหน้าที่สังกัดสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพ 3. นักศึกษา คณาจารย์ และนักวิจัย ในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพและสาขาที่เกี่ยวข้อง สังกัดสถาบันการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
300 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
ยังไม่ได้กรอกกิจกรรมและวิธีดำเนินการ

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2555
2556
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.เตรียมความพร้อมจัดงาน เช่นประชาสัมพันธ์ ติดต่อวิทยากร จัดหาสถานที่ เป็นต้น -- --- --- --- 69,000.00
2.จัดประชุมวิชาการฯ -- --- --- --- 212,900.00
3.สรุปโครงการและทำรายงานการใช้งบประมาณ -- -- --- --- 5,000.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ - รวมเวลา 0 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร
29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
9:00 – 9:20 Opening
29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
18:00 – 20:00 Banquet
29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
16:30 – 18:00 Exhibition session & Committee meeting
29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
14:10 – 14:30 Break
29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
13:30 – 14:10 Special Topics Invited speakers
29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
12:00 – 13:30 Lunch
29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
10:20 – 12:00 Parallel sessions I
29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
10:00 – 10:20 Break
29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
9:20 – 10:00 Special Topics Invited speakers
30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
15:50 – 17:30 Parallel session V
30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
15:30 – 15:50 Break
30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
13:30 – 15:30 Parallel session IV
30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
12:00 – 13:30 Lunch
30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
10:00 – 12:00 Parallel session III
30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
9:40 – 10:00 Break
30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
9:00 – 9:40 Special Topics Invited speakers
30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
17:30 – 18:00 Closing

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : -
ด้านสังคม : กลุ่มเป้าหมาย มีโอกาสการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ข่าวสาร ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรร่วมกันทั้งในแง่ของบุคลากรและความช่วยเหลือด้านอื่นๆ และนำไปสู่โอกาสต่อยอดงานวิจัยหรือการพัฒนางานวิจัยด้านเทคโนโลยีชีวภาพและสาขาที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อชุมชน และประเทศชาติต่อไป การจัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะก่อให้เกิดความร่วมมือทางด้านวิชาการและการวิจัยระหว่างอาจารย์ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีกับมหาวิทยาลัยอื่นๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ด้านสิ่งแวดล้อม : กลุ่มเป้าหมายได้รับความรู้เกี่ยวกับการประยุกต์งานด้านเทคโนโลยีชีวภาพกับงานด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานภายใต้หัวข้อหลักของการจัดการประชุม
ด้านอื่นๆ : -

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
300
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
90
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
80
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
-

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


-
การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 8,400.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 0.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 0.00 บาท )
-วิทยากรภายใน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 8,400.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันหยุดราชการ ( รวม 8,400.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 7 ชม. x ชม.ละ 60.00 บาท x จำนวน 20 คน
=
8,400.00 บาท

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 236,500.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 31,500.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 18,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 ครั้ง x จำนวน 3 คน x ครั้งละ 6,000.00 บาท
=
18,000.00 บาท
-ค่าที่พัก ( รวม 13,500.00 บาท )
1) จำนวน 3 คืน x จำนวน 3 ห้อง x ห้องละ 1,500.00 บาท
=
13,500.00 บาท
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 205,000.00 บาท )
1) ค่าจ้างเหมาทำเล่ม program & abstract และ proceeding CD จำนวน 350 ชุด
=
100,000.00 บาท
2) ค่าจ้างเหมาทำกระเป๋าเอกสารการประชุม (350 คน x 180 บาท/ชิ้น)
=
63,000.00 บาท
3) ค่าจ้างเหมายานพาหนะรับส่งผู้เข้าร่วมประชุมและทัศนศึกษา
=
20,000.00 บาท
4) ค่าจ้างเหมา (พิมพ์ไวนิล ป้ายประชาสัมพันธ์ โปสเตอร์ เป็นต้น)
=
22,000.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 25,000.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 ค่าวัสดุทั่วไป ( รวม 10,000.00 บาท )
1) ค่าถ่ายเอกสาร
0 แผ่น x 0.50 บาท
=
0.00 บาท
2) ค่าวัสดุสำนักงาน (ตามจริง)
0.00 บาท
=
0.00 บาท
3) ค่าวัสดุโฆษณาประชาสัมพันธ์ (ตามจริง)
0.00 บาท
=
0.00 บาท
4) ค่าวัสดุฝึก
0 คน x 5,000.00 บาท
=
0.00 บาท
5) ค่าวัสดุเชื้อเพลิง (ตามจริง)
10,000.00 บาท
=
10,000.00 บาท

หัวข้อ 3.2 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 15,000.00 บาท )
1) ค่าของที่ระลึกสำหรับ chair person, keynote และ invited speaker
=
15,000.00 บาท

หมวดที่ 4 หมวดค่าสาธารณูปโภค ( รวม 0.00 บาท )

งบประมาณทั้งสิ้น 269,900.00 บาท