แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2556
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ โครงการประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย ครั้งที่ 7
ลักษณะโครงการ การประชุมวิชาการ สัมมนาเชิงวิชาการ
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน หน่วยงานของรัฐ ตลอดจนภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม เพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและสังคม
นโยบาย : บริการวิชการด้านอื่นๆ : ส่งเสริมสนับสนุนการเผยแพร่ผลงานวิจัย
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
นางสาวปัญจีรา ศุภดล คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : เทคโนโลยีทางการศึกษา
ประสบการณ์ : "-จัดฝึกอบรมพัฒนานักวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2551-2555

-ประสานงานการจัดประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย ของมหาวิทยาลัย

"
ความเชี่ยวชาญ : "-ประสานงานการจัดอบรม การประชุมวิชาการ

-ประสาน ตรวจสอบการเสนอขอทุนวิจัย

"
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวณัชชา อักษรศรี คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : รัฐประศาสนาศาสตร์ บริหารองค์การ
ประสบการณ์ : จัดการประชุมวิชาการ / จัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัย ฯลฯ
ความเชี่ยวชาญ : บริหารโครงการ
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวนาวินี สุตัญตั้งใจ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : เกษตรศาสตร์
ประสบการณ์ : หัวหน้าโครงการประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย
ความเชี่ยวชาญ : การติดตามและประเมินผลโครงการวิจัย
ผู้ร่วมโครงการ
นายสุภวัฒน์ โสวรรณี คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : วิทยาศาสตร์ศึกษา
ประสบการณ์ : รับผิดชอบโครงการและประสานการดำเนินงานบริการวิชาการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ความเชี่ยวชาญ : การบริหารงบประมาณและโครงการ
ผู้ร่วมโครงการ

หลักการและเหตุผล
ตามที่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้ดำเนินการโครงการประชุมวิชาการ ม.อบ.วิจัย ครั้งที่ 1 เมื่อ ปี พ.ศ.2549 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีการนำเสนอผลงานวิจัย ผลงานทางวิชาการของบุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตลอดจนนักวิจัยจากหน่วยงาน สถาบันอื่นๆ ซึ่งผลจากการประชุมวิชาการดังกล่าวก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักวิจัย นักวิชาการในภาครัฐ เอกชน และชุมชน เกิดความคิดร่วมกันในการพัฒนางานวิจัย การเผยแพร่งานวิจัย ตลอดจนการนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์โดยกระบวนการต่าง ๆ ไปสู่ประชาชนและชุมชนได้รับทราบ ซึ่งส่งผลให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ รวมทั้งเกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักวิจัย บุคลากรและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย เป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีสู่สาธารณชน รวมทั้งเกิดการสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่กลุ่มนักวิจัย กระตุ้นและสร้างบรรยากาศการวิจัยในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จากการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องพบว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมวิชาการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ด้านการวิจัย ทั้งของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา นักวิจัยจากหน่วยงานต่าง ๆ สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการของหน่วยงานต่าง ๆ ในการดำเนินการวิจัย สำนักงานส่งเสริมบริหารงานวิจัยฯ ร่วมกับคณะกรรมการบริหารงานวิจัย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้เห็นว่ามีความสำคัญที่จะต้องมีการประชุมทางวิชาการ ?มอบ.วิจัย ครั้งที่ 7? เพื่อสร้างบรรยากาศทางวิชาการ ก่อให้เกิดการส่งเสริมและสนับสนุนให้คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ตลอดจนผู้บริหาร ตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานวิจัย และบรรลุตามเป้าหมายของมหาวิทยาลัย ต่อไป

วัตถุประสงค์
1.เพื่อเป็นเวทีการนำเสนอผลงานทางวิชาการของบุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตลอดจนนักวิจัยจากหน่วยงาน สถาบันอื่น ๆ
2.เพื่อให้เกิดการพบปะและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างนักวิจัยในสาขาต่างๆกระตุ้นและสร้างบรรยากาศการวิจัยในมหาวิทยาลัย เกิดการสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่และกลุ่มนักวิจัยในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
3.เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีสู่สาธารณชน

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
คณาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ และนักศึกษาจากสถาบันการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
200 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
1.ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนการดำเนินงาน 2.ประชาสัมพันธ์การส่งผลงานเข้าร่วมโครงการ 3.จัดประชุมทางวิชาการ ม.อบ.วิจัย 4.ประเมินผลและสรุปผลการดำเนินงาน 5.จัดทำเอกสารรายงานผลการดำเนินงาน

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2555
2556
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนการดำเนินงาน - --- --- --- 1,000.00
2.ประชาสัมพันธ์การส่งผลงานเข้าร่วมโครงการและพิจารณาผลงาน -- --- 150,000.00
3.จัดประชุมทางวิชาการ ม.อบ.วิจัย ครั้งที่ 7 --- --- --- -- 395,000.00
4.จัดทำ proceeding --- --- --- - 50,000.00
5.ประเมินผลและสรุปผลการดำเนินงาน --- --- --- -- 2,000.00
6.จัดทำเอกสารรายงานผลการดำเนินงาน --- --- --- -- 2,000.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 รวมเวลา 2 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร
25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
09.00-12.00 น. บรรยายพิเศษ -
25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
13.00-16.30 น. นำเสนอผลงานวิจัย -
26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
09.00-12.00 น. บรรยายพิเศษ -
26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
13.00-16.30 น. นำเสนอผลงานวิจัย -

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : -
ด้านสังคม : -
ด้านสิ่งแวดล้อม : -
ด้านอื่นๆ : 1.เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักวิจัย นักวิชาการในภาครัฐ เอกชน และชุมชน ก่อให้เกิดความคิดในการพัฒนางานวิจัยต่อไปในอนาคต 2.การเผยแพร่งานวิจัยให้ประชาชนและชุมชนได้รับทราบ ซึ่งส่งผลในการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ 3.เกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักวิจัย บุคลากรและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
200
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
80
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
-0
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
มีผลงานวิจัยตีพิมพ์เผยแพร่ จำนวน 60 เรื่อง

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


-
การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 141,800.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 57,600.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 57,600.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 2 ชม. x ชม.ละ 1,200.00 บาท x จำนวน 24 คน
=
57,600.00 บาท
-วิทยากรภายใน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 13,200.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 13,200.00 บาท )
1) จำนวน 3 วัน x จำนวน 4 ชม. x ชม.ละ 50.00 บาท x จำนวน 22 คน
=
13,200.00 บาท
-วันหยุดราชการ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 71,000.00 บาท )
1) ค่าตอบแทนผู้พิจารณาผลงานจำนวน 220 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 300.00 บาท/ชม.
=
66,000.00 บาท
2) ค่าตอบแทนสื่อมวลชนจำนวน 1 คน x จำนวน 1 ชม. x จำนวน 5,000.00 บาท/ชม.
=
5,000.00 บาท

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 420,800.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 20,800.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 16,000.00 บาท )
1) จำนวน 1 ครั้ง x จำนวน 4 คน x ครั้งละ 4,000.00 บาท
=
16,000.00 บาท
-ค่าที่พัก ( รวม 4,800.00 บาท )
1) จำนวน 1 คืน x จำนวน 4 ห้อง x ห้องละ 1,200.00 บาท
=
4,800.00 บาท
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 40,000.00 บาท )
1) จำนวน 4 มื้อ x มื้อละ 50.00 บาท x จำนวน 200 คน
=
40,000.00 บาท

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 120,000.00 บาท )
1) จำนวน 2 มื้อ x มื้อละ 300.00 บาท x จำนวน 200 คน
=
120,000.00 บาท

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 240,000.00 บาท )
1) ค่าจ้างเหมาแรงงาน
=
3,000.00 บาท
2) ค่าจ้างเหมาจัดนิทรรศการ
=
15,000.00 บาท
3) ค่าจ้างเหมาพิมพ์เอกสารบทคัดย่อ 300 เล่ม 280 บาท
=
84,000.00 บาท
4) ค่าจ้างเหมาพิมพ์เอกสารสืบเนื่องจากการประชุม 80 เล่ม 350 บาท 2 สาขา
=
56,000.00 บาท
5) ค่าพิมพ์วารสารวิชาการฉบับพิเศษ 250 เล่ม เล่มละ 180 บาท
=
45,000.00 บาท
6) ค่าจ้างเหมาพิมพ์กำหนดการ
=
5,000.00 บาท
7) ค่าจ้างเหมาจัดทำโล่รางวัล
=
2,000.00 บาท
8) เงินรางวัล 6 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท
=
30,000.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 37,100.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 ค่าวัสดุทั่วไป ( รวม 37,100.00 บาท )
1) ค่าถ่ายเอกสาร
10,000 แผ่น x 0.50 บาท
=
5,000.00 บาท
2) ค่าวัสดุสำนักงาน (ตามจริง)
10,100.00 บาท
=
10,100.00 บาท
3) ค่าวัสดุโฆษณาประชาสัมพันธ์ (ตามจริง)
20,000.00 บาท
=
20,000.00 บาท
4) ค่าวัสดุฝึก
0 คน x 5,000.00 บาท
=
0.00 บาท
5) ค่าวัสดุเชื้อเพลิง (ตามจริง)
2,000.00 บาท
=
2,000.00 บาท

หัวข้อ 3.2 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )

หมวดที่ 4 หมวดค่าสาธารณูปโภค ( รวม 300.00 บาท )
1) ค่าแสตมป์
จำนวน 100 ดวง x ดวงละ 3 บาท
=
300.00 บาท
2) ค่าสาธารณูปโภค
จำนวน 0 บาท
=
0.00 บาท

งบประมาณทั้งสิ้น 600,000.00 บาท