แบบเสนอโครงการบริการวิชาการแก่สังคม ประจำปีงบประมาณ 2555
คณะ/สำนัก/หน่วยงาน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ชื่อโครงการ โครงการประชุมวิชาการ มอบ. วิจัย ครั้งที่ 6
ลักษณะโครงการ การประชุมวิชาการ สัมมนาเชิงวิชาการ
ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย
มาตรการ : สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน หน่วยงานของรัฐ ตลอดจนภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม เพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและสังคม
นโยบาย : โครงการบริการวิชาการเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้แก่ชุมชน ร่วมกับภาครัฐ เอกชน
ผู้รับผิดชอบ
ชื่อ - สกุล
คุณวุฒิ
ประสบการณ์
ตำแหน่ง/ความรับผิดชอบในโครงการ
นายสุภวัฒน์ โสวรรณี คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : วิทยาศาสตร์ศึกษา
ประสบการณ์ : รับผิดชอบโครงการและประสานการดำเนินงานบริการวิชาการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ความเชี่ยวชาญ : การบริหารงบประมาณและโครงการ
หัวหน้าโครงการ
นางสาวมัชฌุมา ซื่อจริง คุณวุฒิ : ปริญญาตรี
สาขา : BBA-MIS
ประสบการณ์ : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวปัญจีรา ศุภดล คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : เทคโนโลยีทางการศึกษา
ประสบการณ์ : "-จัดฝึกอบรมพัฒนานักวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2551-2555

-ประสานงานการจัดประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย ของมหาวิทยาลัย

"
ความเชี่ยวชาญ : "-ประสานงานการจัดอบรม การประชุมวิชาการ

-ประสาน ตรวจสอบการเสนอขอทุนวิจัย

"
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวณัชชา อักษรศรี คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : รัฐประศาสนาศาสตร์ บริหารองค์การ
ประสบการณ์ : จัดการประชุมวิชาการ / จัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัย ฯลฯ
ความเชี่ยวชาญ : บริหารโครงการ
ผู้ร่วมโครงการ
นางสาวนาวินี สุตัญตั้งใจ คุณวุฒิ : ปริญญาโท
สาขา : เกษตรศาสตร์
ประสบการณ์ : หัวหน้าโครงการประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย
ความเชี่ยวชาญ : การติดตามและประเมินผลโครงการวิจัย
ผู้ร่วมโครงการ

หลักการและเหตุผล
ตามที่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้ดำเนินการโครงการประชุมวิชาการ ม.อบ. วิจัย ครั้งที่ 1 เมื่อ ปี พ.ศ. 2549 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีการนำเสนอผลงานวิจัย ผลงานทางวิชาการของบุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตลอดจนนักวิจัยจากหน่วยงาน สถาบันอื่น ๆ ซึ่งผลจากการประชุมวิชาการดังกล่าวก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักวิจัย นักวิชาการในภาครัฐ เอกชน และชุมชน เกิดความคิดร่วมกันในการพัฒนางานวิจัย การเผยแพร่งานวิจัย ตลอดจนการนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์โดยกระบวนการต่าง ๆ ไปสู่ประชาชนและชุมชนได้รับทราบ ซึ่งส่งผลให้เกิดการพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ รวมทั้งเกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักวิจัย บุคลากรและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย เป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีสู่สาธารณชน รวมทั้งเกิดการสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่กลุ่มนักวิจัย กระตุ้นและสร้างบรรยากาศการวิจัยในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จากการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครั้งที่ 1 จนถึงครั้งที่ 5 ในปีงบประมาณ 2554 ที่ผ่านมา พบว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมวิชาการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ด้านการวิจัย ทั้งของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา นักวิจัยจากหน่วยงานต่าง ๆ สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการของหน่วยงานต่าง ๆ ในการดำเนินการวิจัย โครงการจัดตั้งกองส่งเสริมการวิจัย ฯ ร่วมกับกองบรรณาธิการบริหารงานวิจัย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (REB) ได้เห็นว่ามีความสำคัญที่จะต้องมีการประชุมทางวิชาการ ?มอบ. วิจัย ครั้งที่ 6? เพื่อสร้างบรรยากาศทางวิชาการ ก่อให้เกิดการส่งเสริมและสนับสนุนให้คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ตลอดจนผู้บริหาร ตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานวิจัย และบรรลุตามเป้าหมายของมหาวิทยาลัย ต่อไป

วัตถุประสงค์
1.เพื่อเป็นเวทีการนำเสนอผลงานทางวิชาการของบุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตลอดจนนักวิจัยจากหน่วยงาน สถาบันอื่น ๆ
2.เพื่อให้เกิดการพบปะและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างนักวิจัยในสาขาต่าง ๆ กระตุ้นและสร้างบรรยากาศการวิจัยในมหาวิทยาลัย เกิดการสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่และกลุ่มนักวิจัยในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
3.เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีสู่สาธารณชน

กลุ่มเป้าหมาย
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ
นักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
200 คน

การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. กิจกรรมและวิธีดำเนินการ
การจัดประชุมคณะทำงาน

2. แผนการดำเนินงาน (ที่สัมพันธ์กับกิจกรรมดำเนินงาน)
กิจกรรม
2554
2555
รวมเงิน (บาท)
ไตรมาสที่ 1
ไตรมาสที่ 2
ไตรมาสที่ 3
ไตรมาสที่ 4
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1.ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนการดำเนินงาน - --- --- --- 0.00
2.ประชาสัมพันธ์การส่งผลงานเข้าร่วมโครงการ --- - -- 20,000.00
3.จัดประชุมทางวิชาการ ม.อบ. วิจัย --- --- --- -- 500,000.00
4.ประเมินผลและสรุปผลการดำเนินงาน --- --- --- -- 0.00
5.จัดทำเอกสารรายงานผลการวิจัย --- --- --- -- 80,000.00

ระยะเวลาการดำเนินการ
ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 รวมเวลา 2 วัน

ร่างกำหนดการดำเนินงาน
วัน/เดือน/ปี
เวลา
กิจกรรม / หัวข้อ
วิทยากร
26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555
09.00-17.00 บรรยายพิเศษ และนำเสนอผลงาน
27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555
09.00-17.00 บรรยายพิเศษและนำเสนอผลงานวิชาการ

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ
ด้านเศรษฐกิจ : -
ด้านสังคม : 1. เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักวิจัย นักวิชาการในภาครัฐ เอกชน และชุมชน ก่อให้เกิดความคิดในการพัฒนางานวิจัยต่อไปในอนาคต 2. การเผยแพร่งานวิจัยให้ประชาชนและชุมชนได้รับทราบ ซึ่งส่งผลในการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ 3. เกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างนักวิจัย บุคลากรและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
ด้านสิ่งแวดล้อม : -
ด้านอื่นๆ : -

ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ
ตัวชี้วัด
หน่วย
ค่าเป้าหมาย
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
คน
200
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ
ร้อยละ
80
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
80
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ
มากกว่าหรือเท่ากับ 1
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ
-

ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
แผนการใช้ประโยชน์จากการบริการวิชาการ
การใช้ประโยชน์ในการพัฒนานักศึกษา


การใช้ประโยชน์กับชุมชนหรือสังคม


-
การติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานทุก 3 เดือน ให้คณะ และมหาวิทยาลัยทราบ ตามระบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด

การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
- ส่งรายงานผลการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์ตามรูปแบบที่มหาวิทยาลัยกำหนด ให้กับคณะและมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ฉบับ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ
- ส่งรายงานทางการเงินให้กับคณะและมหาวิทยาลัย ภายใน 45 วัน นับจากวันที่ดำเนินโครงการแล้วเสร็จ

รายละเอียดงบประมาณ
หมวดที่ 1 หมวดค่าตอบแทน ( รวม 43,200.00 บาท )
หัวข้อ 1.1 หมวดค่าตอบแทนวิทยากร ( รวม 43,200.00 บาท )
-วิทยากรภายนอก ( รวม 0.00 บาท )
-วิทยากรภายใน ( รวม 43,200.00 บาท )
1) จำนวน 1 วัน x จำนวน 9 ชม. x ชม.ละ 600.00 บาท x จำนวน 8 คน
=
43,200.00 บาท

หัวข้อ 1.2 ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันเวลาราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-วันหยุดราชการ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 1.3 ค่าตอบแทนอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )
1) ค่าตอบแทนผู้พิจารณาผลงานจำนวน 220 คน x จำนวน 0 ชม. x จำนวน 300.00 บาท/ชม.
=
0.00 บาท

หมวดที่ 2 หมวดค่าใช้สอย ( รวม 23,000.00 บาท )
หัวข้อ 2.1 ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ ( รวม 0.00 บาท )
-ค่ายานพาหนะ ( รวม 0.00 บาท )
-ค่าที่พัก ( รวม 0.00 บาท )
-ค่าเบี้ยเลี้ยง ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.2 ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.3 ค่าอาหารกลางวัน/อาหารเย็น ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.4 ค่าจ้างเหมารถตู้ ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.5 ค่าจ้างเหมาปฏิบัติงาน ( รวม 0.00 บาท )

หัวข้อ 2.6 ค่าใช้สอยอื่นๆ ( รวม 23,000.00 บาท )
1) จ้างเหมาแรงงาน
=
3,000.00 บาท
2) จ้างเหมาจัดนิทรรศการ
=
20,000.00 บาท

หมวดที่ 3 หมวดค่าวัสดุ ( รวม 5,000.00 บาท )
หัวข้อ 3.1 ค่าวัสดุทั่วไป ( รวม 5,000.00 บาท )
1) ค่าถ่ายเอกสาร
10,000 แผ่น x 0.50 บาท
=
5,000.00 บาท
2) ค่าวัสดุสำนักงาน (ตามจริง)
0.00 บาท
=
0.00 บาท
3) ค่าวัสดุโฆษณาประชาสัมพันธ์ (ตามจริง)
0.00 บาท
=
0.00 บาท
4) ค่าวัสดุฝึก
0 คน x 5,000.00 บาท
=
0.00 บาท
5) ค่าวัสดุเชื้อเพลิง (ตามจริง)
0.00 บาท
=
0.00 บาท

หัวข้อ 3.2 ค่าวัสดุอื่นๆ ( รวม 0.00 บาท )

หมวดที่ 4 หมวดค่าสาธารณูปโภค ( รวม 0.00 บาท )

งบประมาณทั้งสิ้น 71,200.00 บาท