คณะ/สำนัก/หน่วยงาน สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ชื่อโครงการ โครงการส่งเสริม สนับสนุนงานบริการวิชาการ ประจำปี 2557 ลักษณะโครงการ อื่นๆ : การบริหารจัดการ ความสอดคล้องกับมาตรการ / นโยบายของมหาวิทยาลัย | |||
ผู้รับผิดชอบ |
นายสุภวัฒน์ โสวรรณี | คุณวุฒิ : ปริญญาโท สาขา : วิทยาศาสตร์ศึกษา |
ประสบการณ์ : รับผิดชอบโครงการและประสานการดำเนินงานบริการวิชาการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ความเชี่ยวชาญ : การบริหารงบประมาณและโครงการ |
|||||
นางสาวโฉมสอางค์ ไชยยงค์ | คุณวุฒิ : ปริญญาตรี สาขา : สังคมศึกษา |
ประสบการณ์ : - ความเชี่ยวชาญ : - |
หลักการและเหตุผล ตามที่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีพันธกิจหลัก 4 ประการ คือ การเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ทั้งนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในแถบภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างนั้น ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการตามภารกิจดังกล่าวอย่างจริงจังและประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายตลอดมา ทั้งนี้ จากการให้บริการวิชาการที่ผ่านมา พบว่า ในด้านการบริหารจัดการโครงการและการบริหารงบประมาณยังไม่ราบรื่นเท่าที่ควร ทั้งในประเด็นของการหาความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าร่วมโครงการให้ตรงกับกิจกรรม การประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่จะดำเนินการ การเผยแพร่ผลสำเร็จในการดำเนินโครงการ การกำกับติดตามเพื่อประเมินผลลัพธ์ที่เกิดกับผู้รับบริการ เป็นต้น ซึ่งกระบวนการดังกล่าวนั้น ต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงเป็นประจำทุก ๆ ปี เนื่องจากการขยายขอบเขตการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย การเพิ่มขึ้นของสาขาวิชาการต่าง ๆ การเพิ่มขึ้นของบุคลากร การเปลี่ยนแปลงเกณฑ์ในการประเมินของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำนักงานส่งเสริมบริหารงานวิจัย ฯ ในฐานะหน่วยงานที่ประสานการดำเนินโครงการ จำเป็นต้องแสวงหาแนวทางในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยเพื่อให้การดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ตลอดจนการประเมินของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น จากเหตุผลดังกล่าว สำนักงานส่งเสริมบริหารงานวิจัย พิจารณาเห็นความสำคัญและจำเป็นต้องจัดให้มีโครงการ บริหารจัดการงานบริการวิชาการของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีขึ้น เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของคณะ หน่วยงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป |
|||
วัตถุประสงค์ | |||
กลุ่มเป้าหมาย |
|||
หัวหน้าโครงการ ผู้รับบริการวิชาการจากมหาวิยาลัย ประจำปี 2557 |
|||
การดำเนินโครงการ (ขั้นตอนหรือวิธีการดำเนินงานโครงการฯ)
1. การสำรวจความต้องการและการให้บริการคำปรึกษา
2. การพัฒนาระบบในการบริหารจัดการ และกำกับติดตามการดำเนินงาน
3. การประเมินผลสำเร็จในการดำเนินงาน
4. การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการให้บริการวิชาการ
|
ต.ค. | พ.ย. | ธ.ค. | ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค. | ก.ย. | ||
1.การประชุม สัมมนา สำรวจความต้องการในการรับบริการวิชาการ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 5,000.00 | |||
2.การออกพื้นที่เพื่อสำรวจความต้องการ การให้บริการคำปรึกษา/แก้ไขปัญหา การฝึกอบรมตามคำร้องขอของผู้รับบริการ | - | - | - | 20,000.00 | |||||||||
3.การประชุมคณะกรรมการบริหารงานเพื่อกำหนดแนวปฏิบัติในการบริหารจัดการ การจัดทำข้อเสนอโครงการ การกำกับติดตามการดำเนินงาน | - | - | - | - | - | - | - | 5,000.00 | |||||
4.การพัฒนาระบบกำกับติดตามการดำเนินงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนต | - | - | - | - | - | - | - | - | 10,000.00 | ||||
5.การประชุมเพื่อประชุมผู้แทนจากคณะ หน่วยงานเพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการใช้ระบบรายงานความก้าวหน้า | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 2,000.00 | ||
6.การประชุมคณะกรรมการบริหารงานเพื่อกำหนดแนวปฏิบัติในการประเมินผลสำเร็จการดำเนินโครงการ | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 1,000.00 | |
7.การจัดส่งแบบประเมินและออกพื้นที่เพื่อประเมินผลการดำเนินงาน | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 7,000.00 | |||
8.การรวบรวมสรุปและวิเคราะห์ผลการประเมิน | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 10,000.00 | |
9.การจัดทำปฏิทินการดำเนินงานเพื่อเผยแพร่แก่กลุ่มเป้าหมาย | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 20,000.00 | |
10.การจัดทำวิดิทัศน์เผยแพร่กิจกรรมการดำเนินงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนต | - | - | - | - | - | - | - | - | - | - | 20,000.00 |
ระยะเวลาการดำเนินการ |
ร่างกำหนดการดำเนินงาน |
ผลที่คาดว่าจะได้รับในการดำเนินโครงการฯ |
||
ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ |
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ | ||
ความพึงพอใจของผู้ร่วมโครงการ | ||
ผู้ร่วมโครงการที่นำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | ||
ระดับความรู้ที่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมโครงการ | ||
ความคุ้มค่าของงบประมาณต่อผู้ร่วมโครงการ |
ตัวชี้วัดด้านประกันคุณภาพ
|
การติดตามและประเมินผล |
การประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
รายละเอียดงบประมาณ
งบประมาณทั้งสิ้น 100,000.00 บาท
|